Thêm thứ này vào trà xanh, cơ thể sẽ tự nhiên trẻ

Google News

Uống trà xanh vốn dĩ đã tốt, nhưng nếu bạn cho thêm thứ này vào uống cùng, lợi ích của loại nước này sẽ tăng gấp nhiều lần.

Trà xanh là một thức uống phổ biến ở các nước châu Á, đặc biệt tại Trung Quốc và Nhật Bản thì trà đạo có nguồn gốc rất lâu đời. Về lợi ích của trà xanh thì nói cả ngày không hết, nó giàu chất chống oxy hóa polyphenol cùng EGCG giúp làm giảm cholesterol, kháng khuẩn và nhất là ngừa nhiều loại ung thư.

Hầu như mọi người đều giữ thói quen uống trà cơ bản, chỉ cần pha nước sôi và uống nguyên chất để tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên theo các chuyên gia, bạn nên thêm những thứ sau uống kèm trà xanh để tăng tác dụng của trà xanh lên gấp đôi, đặc biệt là tăng hấp thụ chất ngừa ung thư lên 5 lần.

Them thu nay vao tra xanh, co the se tu nhien tre

Trà xanh vốn đã tốt, nếu biết tận dụng sẽ còn tốt gấp bội.

Thêm "thứ này" vào trà xanh sẽ thành thức uống ngừa ung thư, trì hoãn lão hóa1. Trà xanh chanh

Trà xanh và chanh là "đôi bạn cùng tiến" vì cả hai đều có công dụng tuyệt vời riêng biệt. Nếu kết hợp với nhau, loại nước này sẽ giàu chất chống oxy hóa gấp mấy lần bình thường, giúp bảo vệ cơ thể khỏi viêm nhiễm và tổn thương tế bào do gốc tự do. Chúng còn làm da dẻ mịn hơn nhờ ức chế quá trình oxy hóa da.

Theo một nghiên cứu của giáo sư Mario Ferruzi tại trường Đại học Purdue (Mỹ), khi thêm chanh vào trà xanh sẽ làm tăng chất chống oxy hóa catechin lên 5 lần so với bình thường. Khi uống thì cơ thể sẽ hấp thụ hết và tăng khả năng phòng ngừa ung thư lên rất nhiều. Chính vì vậy, hãy thêm 1 lát chanh vào khi uống trà xanh để nâng cao dưỡng chất.

Them thu nay vao tra xanh, co the se tu nhien tre-Hinh-2

Trà xanh và chanh từ lâu đã là thức uống giải nhiệt cực ngon, người trẻ rất thích.

2. Trà xanh gừng

Trà xanh vốn là loại nước giúp giảm cân tự nhiên, vì nó giúp cơ thể tăng cường quá trình trao đổi chất và chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng. Đặc biệt hơn là gừng cũng có tác dụng như vậy, gừng sẽ làm tăng khả năng sinh nhiệt và giảm cảm giác thèm ăn, kết hợp cả hai có thể giúp đốt cháy mỡ hiệu quả hơn.

Theo y học, hỗn hợp trà xanh và gừng còn giúp cơ thể đào thải độc tố thông qua mồ hôi tốt hơn, làm ấm phổi, điều trị ho và chữa các chứng cảm cúm tốt ngang ngửa thuốc. Sau khi pha trà xanh, bạn hãy cho vài lát gừng cắt nhỏ vào, ngâm khoảng 5 phút rồi uống như bình thường.

Them thu nay vao tra xanh, co the se tu nhien tre-Hinh-3

Trà xanh thêm vài lát gừng sẽ hóa thuốc tiên chữa cảm cúm tốt ngang ngửa thuốc.

3. Trà xanh mật ong

Trà xanh và mật ong không chỉ là thức uống trẻ hóa làn da, mà còn tăng cường chức năng não nên giúp bạn thông minh hơn. Catechin trong trà xanh và vitamin trong mật ong sẽ kết hợp lại, giúp cải thiện sự tập trung cũng như trí nhớ. Nếu uống thường xuyên sẽ ngừa những bệnh về trí nhớ và não bộ.

Ngoài ra, loại nước này còn làm giảm béo tuyệt vời nhờ những lợi ích vốn có. Cụ thể, trà xanh tăng cường trao đổi chất trong khi mật ong giảm lượng calo đi vào cơ thể. Quá trình đốt cháy chất béo lúc này sẽ tăng nhiều hơn so với việc dùng riêng lẻ. Thức uống này cũng làm giảm nguy cơ ung thư xuống rất thấp.

Them thu nay vao tra xanh, co the se tu nhien tre-Hinh-4

Trà xanh mật ong vừa thơm, vừa ngọt nhưng không gây hại sức khỏe.

4. Trà xanh lá bạc hà

Về bạc hà nói riêng, chúng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm đau đầu, thông các xoang bị tắc… và nhất là giảm đau bụng kinh ở phụ nữ. Nếu uống cùng trà xanh, chúng sẽ giúp cơ thể thư giãn cũng như chữa các loại bệnh cảm lạnh. Loại nước này còn làm giảm sốt và giảm stress do áp lực công việc.

Trà xanh nóng kèm bạc hà còn chứa các chất chống oxy hóa giúp cơ thể kháng khuẩn, tăng cường lưu thông máu và cho phép bạch cầu di chuyển nhanh hơn để chống lại virus gây bệnh. Thức uống này cũng giàu vitamin và dinh dưỡng thiết yếu, giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm bạn ít bị bệnh hơn.

Them thu nay vao tra xanh, co the se tu nhien tre-Hinh-5

Trà xanh bạc hà có hương vị cay rất riêng, càng uống càng ghiền.

5. Trà xanh gạo lứt

Nghe qua có vẻ là sự kết hợp kỳ lạ, nhưng thực chất, loại nước này đã được nhiều quốc gia sử dụng từ lâu. Trà xanh và gạo lứt có thể làm cân bằng lượng đường trong máu và kiểm soát cảm giác thèm ăn. Nếu uống điều độ còn giảm lượng cholesterol trong máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Thêm vào đó, trà xanh gạo lứt cũng chứa hàm lượng polyphenol rất cao, kết hợp cùng catechin sẽ kìm hãm sự sản sinh của tế bào ung thư. Loại trà này còn giàu vitamin C và E giúp làn da tươi tắn hơn cũng như hỗ trợ giảm cân tự nhiên, thậm chí là kích thích sản xuất collagen làm da ít nếp nhăn hơn.

Them thu nay vao tra xanh, co the se tu nhien tre-Hinh-6

Trà xanh gạo lứt tuy lạ nhưng được người dân các quốc gia khác dùng rất nhiều.

Uống trà xanh như thế nào để mang lại hiệu quả tối đa?

- Nên uống trà ấm ngay khi vừa pha xong, không uống trà quá nóng hoặc quá nguội vì chúng không tốt cho sức khỏe.

- Không cho thêm đường vào trà vì sẽ làm mất chất, thậm chí là gây hại. Nếu muốn ngọt hãy cho thêm mật ong sẽ có lợi hơn.

- Không uống trà quá đặc, không uống trà với thuốc vì sẽ làm chúng phản ứng với nhau, làm giảm hiệu quả của thuốc.

- Tiêu thụ quá nhiều bất cứ loại đồ uống nào cũng có hại cho sức khỏe, trà xanh cũng vậy. Để tránh tác dụng phụ của trà, mỗi ngày chỉ nên dùng 1-2 tách.

- Không nên uống trà khi đói vì sẽ làm ảnh hưởng xấu đến dạ dày. Thời điểm thích hợp nhất để uống trà xanh là 1 giờ trước và sau khi ăn.

Theo Toquoc.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)