Thấy biểu hiện này khi “đến tháng”, khám ngay 4 bệnh

Google News

Hiện tượng máu kinh màu đen khi hành kinh có thể liên quan đến 4 nguyên nhân này, tốt nhất bạn không nên bỏ qua.

Kinh nguyệt là thước đo sức khỏe của người phụ nữ. Do thói quen ăn uống và sinh hoạt không tốt, có thể cơ thể phụ nữ có những bất thường, từ đó cũng ảnh hưởng đến tình trạng kinh nguyệt.
Một số chị em có chu kỳ kinh nguyệt không ổn định kèm theo đau bụng kinh, cũng có một số chị em lại có máu kinh màu đen, vậy nguyên nhân của việc này là do đâu?
Hiện tượng máu kinh màu đen khi hành kinh có thể liên quan đến 4 nguyên nhân sau, tốt nhất bạn không nên bỏ qua.
1. Cơ thể lạnh
Cơ thể nữ giới lạnh là tương đối phổ biến, kiểu phụ nữ này thường có tay chân lạnh và sợ lạnh. Và chu kỳ kinh nguyệt không đều kèm theo đau bụng kinh. Nếu trong sinh hoạt không chú ý giữ ấm mà thích ăn đồ lạnh, lâu ngày sẽ dẫn đến chứng lạnh tử cung, khí trệ, huyết ứ ở nữ giới. Khi đó kinh nguyệt cũng sẽ bị rối loạn và máu kinh có màu đen.
Thay bieu hien nay khi “den thang”, kham ngay 4 benh
Ảnh minh hoạ.
2. Khí trệ huyết ứ
Khí trệ, huyết ứ là nguyên nhân chủ yếu gây ra máu kinh màu đen ở phụ nữ, biểu hiện thường là mệt mỏi toàn thân, rối loạn kinh nguyệt, ở điều kiện bình thường lượng kinh nguyệt sẽ giảm, máu kinh chuyển sang màu đen, đau bụng kinh cũng nhiều hơn. Điều này là do sự lưu thông khí và máu kém ở phần dưới cơ thể của phụ nữ và sự tắc nghẽn kinh mạch.
3. Suy thận
Có lẽ đa phần nam giới đều quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của thận nhưng nữ giới lại thường bỏ qua, thực tế cho thấy phụ nữ bị suy thận khá phổ biến. Thận hư ở phụ nữ cũng có thể gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều ở phụ nữ, máu kinh có màu đỏ sẫm hoặc đen, người bị thận hư thường đau lưng, đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp. Nếu là do tình trạng này thì cần phải bồi bổ thận kịp thời.
4. Viêm nhiễm phụ khoa
Hầu hết chị em phụ nữ đều bị viêm nhiễm phụ khoa ở các mức độ khác nhau. Nhưng nếu chị em mắc các bệnh phụ khoa sẽ gây ảnh hưởng nhất định đến cơ quan sinh sản.
Máu kinh nguyệt của phụ nữ là do nội mạc tử cung dày lên và bong ra, nếu trong máu kinh có lẫn một số "mảnh vụn" nhỏ hoặc dịch tiết của nội mạc tử cung thì sẽ có màu sẫm và thậm chí là đen. Chị em khi bị viêm nhiễm phụ khoa cũng cần được điều trị kịp thời, nếu không tình trạng bệnh có thể trở nên nghiêm trọng hơn.

Mời quý độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? Nguồn video: Sức khoẻ và Đời sống.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)