Tẩy da chết sai cách, hại đến mức này không phải ai cũng biết

Google News

(Kiến Thức) - Tẩy da chết có thể được coi là con dao hai lưỡi. Tẩy da chết sai cách có thể khiến da của bạn yếu đến mức này thì không phải ai cũng biết.

Chuyên gia nghiên cứu mỹ phẩm Đỗ Anh Thư, Giám đốc Đào tạo, Trung tâm Nghiên cứu mỹ phẩm Grandpa’s Garden, cho biết tẩy da chết là một trong các bước giúp da khỏe, đẹp, tuy nhiên khi tẩy da chết bạn lưu ý một số điều:

Tay da chet sai cach, hai den muc nay khong phai ai cung biet
Ảnh minh họa 

Tránh vùng mắt: Tất cả các nguyên liệu tẩy da chết khi vào mắt đều có thể gây kích ứng cho mắt.

Đừng rửa nhanh hoặc để quá lâu: Các loại axit cần một thời gian ở trên da để có thể bám vào phần da chết và phát huy tác dụng. Bạn đừng rửa nhanh chóng như cách bạn thường làm với sữa rửa mặt. Nhưng cũng đừng để sản phẩm tẩy da chết dạng rửa trôi ở trên da lâu như một cái mặt nạ. Các chất tẩy rửa trong sản phẩm rửa trôi ở trên mặt lâu quá cũng gây kích ứng cho da.

Sau khi tẩy da chết, nên tránh ra đường: Tốt nhất là bạn tẩy da chết vào buổi tối, trước khi sử dụng một sản phẩm dưỡng bôi lưu trên da. Tẩy da chết thường xuyên đi kèm việc chống nắng thường xuyên.

Không tẩy da chết cho trẻ em: Da trẻ em mỏng và nhạy cảm, bạn chỉ cần tẩy da chết bằng việc “kỳ ghét” khi tắm hoặc dùng khăn rửa mặt là đủ.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng: Nếu sản phẩm hướng dẫn bạn dùng một tuần một lần, bạn đừng dùng quá. Nếu sản phẩm ghi là “hằng ngày”, bạn không cần quá dè dặt".

Mời quý độc giả xem video: Các bước tẩy da chết

Nhưng bạn hãy nhớ đừng lạm dụng tẩy da chết bởi lý do sau:

Tẩy da chết quá nhiều (và quá liều): Trước tiên khiến da của bạn trở nên mẫn cảm. Bạn sẽ có cảm giác ngứa rát ngay lập tức (da thường có những báo động về mẫn cảm rất nhanh và kịp thời). Sau đó là khiến lớp da non của bạn phải cố gắng “chết sớm” để làm tốt vai trò bảo vệ. Cuối cùng là lớp đáy của bạn phải tăng cường sinh sản.

Có một khái niệm được gọi là “giới hạn Hayflick” (Hayflick Limit), theo đó các tế bào đều có giới hạn sinh sản. Bạn cứ tưởng tượng rằng chúng ta chỉ có một độ tuổi sinh sản thôi, và mỗi bà mẹ cũng không thể đẻ được vài chục em bé. Vì vậy, ép cho lớp đáy phải sinh sản nhanh và liên tục sẽ dẫn đến việc một ngày kia, lớp đáy sẽ trở nên kiệt sức.

Mục đích của tẩy da chết cuối cùng chỉ là hỗ trợ cho quá trình bong da tự nhiên của bạn diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.

Thu Hiền

>> xem thêm

Bình luận(0)