Suýt liệt chân vì tắm công cộng ở phòng tập gym

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, một chàng trai đã tiết lộ kinh hoàng bị vi khuẩn ăn thịt người tấn công khi tắm công cộng ở phòng tập gym khiến nhiều người sốc.

Chàng trai ẩn danh ở bang Texas đã đăng những hình ảnh bàn chân lở loét khủng khiếp vì vi khuẩn ăn thịt người tấn công với nguyên nhân khiến nhiều người lo sợ. Anh gửi câu chuyện của mình lên báo với hy vọng, mọi người cùng cảnh giác cao độ về việc tắm công cộng tại nhà tắm của phòng tập gym.
Suyt liet chan vi tam cong cong o phong tap gym
 Cận cảnh bàn chân bị vi khuẩn ăn thịt khi đi chân trần tắm ở phòng tập gym.
Theo báo Dailystar đã cho hay, nam thanh niên này đã tham gia tập gym cao độ để chuẩn bị cho cuộc đua marathon. Vào một buổi tập sau giờ ăn trưa, anh đã quên mất đôi dép của mình và quyết định đi tắm chân trần. Sau đó về nhà, anh thấy bàn chân của mình xuất hiện những nốt mụn li ti và rất ngứa. Cuối cùng, anh đi khám và bác sỹ thông báo, đó là khối u lành tính do vi khuẩn HPV gây ra.
Nghĩ là lành tính, anh đã tự bôi thuốc tại nhà. Nhưng các nốt mụn không khỏi. Sau đó, bác sỹ chỉ định điều trị các nốt mụn. Mỗi tuần, bác sĩ sẽ cắt bỏ lớp da bị rộp và thoa thuốc mỡ lên da mới.
Rồi virus bắt đầu lây lan. Vô số những nốt mụn cơm mọc lên dù điều trị cũng không hiệu quả. Toàn bộ chân của anh đã sưng vù và vô cùng đau đớn. Anh thậm chí không thể đi nổi, hễ đặt chân xuống thì máu sẽ chảy và da sưng lên. Anh đã cố gắng tìm biện pháp khắc phục tại nhà 6 tháng trước khi gặp bác sĩ để điều trị với vết nhiễm trùng lan rộng đáng kể. Cuối cùng, anh đã phải vào bệnh viện để tiến hành phẫu thuật vào tháng 2 năm 2017. Anh đã trải qua một thử nghiệm ghép da. Bác sỹ cho rằng, nếu không điều trị sớm thì rất có thể chàng trai đã bị vi khuẩn ăn mất chân. Trước đây, đã có rất nhiều trường hợp phải cưa chân tay vì gặp phải loại vi khuẩn này.
Suyt liet chan vi tam cong cong o phong tap gym-Hinh-2
 Chân anh đã dần phục hồi.
Đã mất hai tháng kể từ khi phẫu thuật và người đàn ông nói rằng anh sẽ cần ít nhất một tháng trước khi có thể đi đứng đúng cách.
"Hãy luôn xỏ giày dép trong bất kỳ nhà tắm công cộng nào. Điều đáng sợ là vi khuẩn có thể sống 2 năm trên bề mặt nên hãy chăm sóc bàn chân thật tốt, luôn xỏ ủng đi dép để tránh sự xâm hại của vi khuẩn này, bảo vệ sức khỏe bản thân", chàng trai nhắn nhủ.
Túc Mạch (Theo DS)

>> xem thêm

Bình luận(0)