Sự thật choáng váng về bí quyết giảm cân bằng nước chanh ấm mỗi ngày

Google News

Liệu việc mỗi ngày uống nước chanh có thực sự giúp bạn giảm cân và làm sạch hệ tiêu hóa?

Nhiều người coi uống nước chanh là một trong những "nguyên tắc vàng" của việc giảm cân và đã áp dụng phương pháp này: Uống một ly nước chanh ấm vào buổi sáng với mong muốn giúp "làm sạch" hệ thống tiêu hóa của mình, kích thích bài tiết độc tố và chất béo dư thừa.
Nhưng thật không may, theo Jaclyn Reutens, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng của Trung tâm tư vấn Dinh dưỡng và Thể thao Aptima tại Singapore, uống nước chanh không có tác dụng gì hơn ngoài việc giúp tránh mất nước và cung cấp vitamin C cho cơ thể.
Su that choang vang ve bi quyet giam can bang nuoc chanh am moi ngay
 
"Nhìn từ góc độ sinh lý, việc giữ cho cơ thể không bị mất nước sẽ đảm bảo cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường và quá trình trao đổi chất không bị cản trở," bà Jaclyn nói.
"Ngược lại nếu cơ thể thiếu nước thì sẽ ảnh hưởng tới hoạt động trao đổi chất của các cơ quan trong cơ thể. Nước chanh, ngoài việc có nhiều vitamin C, còn rất tốt nếu bạn sử dụng nước chanh pha loãng để uống thay nước thường hàng ngày".
"Khi bạn có một loại đồ uống ngon miệng, bạn sẽ có xu hướng uống nhiều hơn và điều này giữ cho cơ thể bạn luôn luôn được cung cấp đủ lượng nước cần thiết. Đó thực sự là lợi ích của nước chanh, chứ bản thân nước chanh không có tác dụng đốt cháy chất béo như mọi người vẫn nghĩ," chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra.
Thực tế uống nước chanh ấm cũng không giúp tăng tốc độ của quá trình trao đổi chất trong cơ thể như mọi người vẫn thường nghĩ. Bà Jaclyn chỉ ra thêm: "Nhiệt độ của nước là không đáng kể. Nước chanh ấm chỉ giúp bạn uống nó nhanh hơn".
Sự thật, uống nước chanh hàng ngày chỉ có thể giúp bạn giảm cân nếu bạn uống nó thay cho các loại đồ uống ngọt như cà phê pha đá, nước tăng lực và nước ngọt.
Charmain Tan, một Chuyên gia dinh dưỡng làm việc tại Trung tâm tư vấn dinh dưỡng thanh thiếu niên cho biết, trong khi đồ uống có đường chứa nhiều calo thì nước chanh không chứa calo".
Bà lấy ví dụ: "Một chai Snapple 473 ml có chứa 150 calo. Bạn sẽ cần đi bộ khoảng 42 phút hoặc chạy bộ trong 17 phút để đốt cháy lượng calo này. Nhưng thay vào đó hãy uống nước chanh và cơ thể bạn sẽ thiếu hụt calo và điều này giúp bạn giảm cân trong một thời gian dài."
Điều này đặc biệt đáng chú ý nếu bạn là người thường xuyên uống đồ uống nhiều đường hoặc kem hàng ngày. Nếu mỗi ngày bạn giảm chỉ 500 calo, thì sau một tuần, bạn có thể bạn giảm tới một kg - tùy thuộc vào sức khỏe tổng thể của bạn, bạn có tập thể dục hay không và cả các yếu tố khác.
Nếu bạn có biểu hiện trào ngược dạ dày, chuyên gia Jaclyn khuyên bạn nên tránh uống nước chanh khi bụng đói, vì điều này sẽ làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.
Theo Nguyễn Thơ/ Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)