Sở Y tế Đắk Lắk họp báo xin lỗi nữ sinh lớp 10 bị cưa chân

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 17/3, Sở Y tế Đắk Lắk đã tổ chức họp báo xin lỗi công khai bệnh nhân Lê Thị Hà Vi - nữ sinh lớp 10 bị cưa chân do bác sĩ tắc trách.

Chiều 17/3, Sở Y tế Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo về trường hợp bệnh nhân Lê Thị Hà Vi (SN 2000, trú tại thôn 3, xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) bị cắt cụt chân phải sau khi điều trị tại Bệnh viện huyện Cư Kuin, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), đồng thời gửi lời xin lỗi tới nữ sinh lớp 10 bị cưa chân và gia đình em.
So Y te Dak Lak hop bao xin loi nu sinh lop 10 bi cua chan
Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ Sở Y tế Đắk Lắk Nguyễn Hữu Huyên trả lời các vấn đề liên quan cho báo chí.
Trước đó, vào ngày 6/3, trên đường đi học về, nữ sinh Lê Thị Hạ Vi bị tai nạn giao thông té xuống đường và được người dân đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin. Tại đây, bệnh nhân được thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng. Bệnh nhân được chẩn đoán gãy vỡ mâm chày xương cẳng chân, được bó bột, hội chẩn và được chỉ định mổ kết hợp xương chày vào ngày 8/3. Tại phòng mổ, các bác sĩ phát hiện cẳng chân của bệnh nhân bị chèn ép khoang nên không tiến hành mổ và tiếp tục điều trị. Đến ngày 11/3, tình trạng bệnh nhân nặng hơn nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, sau khi thăm khám và hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân Hà Vi bị gãy kín mâm chày xương cẳng chân phải, chèn ép khoang, rối loạn cảm giác vận động chân phải và cho bệnh nhân chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị. Tại đây, các bác sĩ cho biết chân của Vi đã bị hoại tử và buộc phải cắt bỏ toàn bộ chân phải của Hạ Vi.
So Y te Dak Lak hop bao xin loi nu sinh lop 10 bi cua chan-Hinh-2
 Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk Doãn Hữu Long trả lời các vấn đề mà phóng viên báo chí đang quan tâm.
Ông Doãn Hữu Long - Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk - cho biết: "Trường hợp các nạn nhân bị gãy mâm chày rất dễ bị tổn thương động mạch, nếu không phát hiện kịp thời sẽ dẫn đến bị hoại tử. Để phát hiện bệnh nhân rơi vào tình trạng này phụ thuộc vào trình độ, kinh nghiệm, đánh giá, nghiệp vụ chuyên môn, quá trình thăm khám và theo dõi của bác sĩ phụ trách. Rõ ràng, ở đây có vấn đề về trình độ, nghiệp vụ của bác sĩ".
Ông Long cho biết thêm: “Sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế Đắk Lắk và Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin đã cử lãnh đạo và cán bộ vào Bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kinh phí cho bệnh nhân, gia đình. Đồng thời chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin tiến hành họp và tạm thời đình chỉ công tác chuyên môn đối với 4 cán bộ y tế liên quan đến quá trình chăm sóc và điều trị bệnh nhân Lê Thị Hà Vi để điều tra làm rõ trách nhiệm. Sở Y tế sẽ có hình thức xử lý nghiêm, không bao che, dung túng đối với các tập thể và cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật; công khai kết quả xử lý đối với các tập thể và cá nhân cho gia đình, các cơ quan truyền thông và các cơ quan chức năng. Về phần Sở Y tế, sẽ phối hợp với Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP. Hồ Chí Minh để đo, lắp chân giả và phục hồi chức năng cho bệnh nhân”.
So Y te Dak Lak hop bao xin loi nu sinh lop 10 bi cua chan-Hinh-3
Cháu Lê Thị Hà Vi đã cưa chân và đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. 
Trước vụ việc trên, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo ngành Y tế phải miễn phí toàn bộ viện phí cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vy trong suốt quá trình điều trị; hỗ trợ toàn bộ kinh phí để làm chân giả và phục hồi chức năng cho bệnh nhân; và nếu bệnh nhân có nguyện vọng thì ngành Y tế sẽ tạo điều kiện để cháu Hà Vi theo học tại một cơ sở đào tạo chuyên môn y khoa phù hợp với khả năng, đồng thời tạo điều kiện để Hà Vi có việc làm trong lĩnh vực Y tế.
“Đây là sai sót chuyên môn không mong muốn, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk xin bày tỏ lời xin lỗi chân thành tới bệnh nhân Lê Thị Hà Vi và gia đình”, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên – Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ Sở Y tế Đắk Lắk thay mặt Sở Y tế nói.
Clip Nữ sinh bị cưa chân vì bác sĩ tắc trách - Nguồn VTC1:
Duy Anh

Bình luận(0)