Sai phạm nào khiến Vitaco và nhãn hàng Đại Kiện Can dính phạt?

Google News

(Kiến Thức) - Liên tiếp vi phạm quy định quảng cáo TPBVSK Đại Kiện Can và Liki Gold, Công ty Vitaco Việt Nam bị phạt 60 triệu đồng. Đáng nói, trước khi có quyết định xử phạt, Cục An toàn thực phẩm đã nhiều lần cảnh báo vi phạm của nhãn hàng này.

Trong danh sách cơ sở bị xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm từ 10/6 đến 21/8/2020 Cục An toàn thực phẩm công bố quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Vitaco Việt Nam (Phòng 802 số 627 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) do quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Kiện Can và Liki Gold trên các trang: daikiencan.vn, likigold.vn, chuyentrangsuckhoe.com, suckhoegiadinhviet.com.vn, dongygiatruyenvietnam.site, giadinh.net.vn, 24h.com.vn, truongnoivu.com, daikiencan.xyz, thaytoai.tuvanhng.com, gandaikien.click, vtv.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Sai pham nao khien Vitaco va nhan hang Dai Kien Can dinh phat?
 
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, hồi tháng 4 vừa rồi, Cục An toàn Thực phẩm từng có cảnh báo nội dung quảng cáo trên các trang itppharma.com/dai-kien-can/; healcentral.org/dai-kien-can/; sieuthisongkhoe.com/san-pham/dai-kien-can/; 1top.vn/review/dai-kien-can-khac-tinh-cua-viem-gan-gia-bao-nhieu-mua-o-dau/... với hành vi vi phạm: quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Kiện Can như thuốc chữa bệnh, sử dụng danh tính bác sỹ, cơ quan y tế, bệnh nhân để quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe, vi phạm quy định pháp luật, lừa dối người tiêu dùng.
Tiếp sau đó, ngày 25/5, Cục An toàn Thực phẩm một lần nữa lên tiếng cảnh báo về hành vi quảng cáo của 2 sản phẩm Đại Kiện Can và Liki Gold có nội dung gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, sử dụng hình ảnh, uy tín của nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm trên một số trang web. Cụ thể, Cục ATTP nêu rõ các trang mạng đó là: itppharma.com; healcentral.org/dai-kien-can; sieuthisongkhoe.com; 1top.vn; likigold.info; tohuco.com; xoangthaytoai.pro.
Thực tế, trên bao bì sản phẩm Đại Kiện Can của Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Vitaco chỉ ghi rõ công dụng hỗ trợ giải độc gan, mát gan, giúp bảo vệ gan và tăng cường chức năng gan, giúp hạn chế tổn thương tế bào gan do rượu bia. Tuy nhiên, tại thời điểm bị cảnh báo, nhiều trang web nói trên vẫn có nội dung quảng cáo sai sự thật, không đúng công dụng, nói quá về sản phẩn, lừa dối người tiêu dùng, thậm chí sử dụng chuyên gia y tế để quảng cáo sản phẩm còn vi phạm qui định pháp luật về quảng cáo.

Mời quý độc giả theo dõi video: Hậu quả của việc sử dụng thực phẩm chức năng giả

Đáng nói, đối với nhiều trang web itppharma.com; healcentral.org/dai-kien-can; sieuthisongkhoe.com; 1top.vn; likigold.info; tohuco.com; xoangthaytoai.pro quảng cáo 2 sản phẩm Đại Kiện Can và Liki Gold bị cảnh báo vi phạm, qua quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Vitaco Việt Nam không thừa nhận các website này là của Công ty và không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Kiện Can và Liki Gold trên các trang mạng này.
Tuy nhiên, Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Kiện Can và Liki Gold đang được quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận. Và để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đại Kiện Can và Liki Gold quảng cáo trên trang website/internet nêu trên.
Như vậy, không chỉ đối với các website được nêu tên trong quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Vitaco Việt Nam, mà người tiêu dùng cần cẩn trọng với thông tin quảng cáo các sản phẩm này trên tất cả các website từng bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)