Sai lầm khi chăm sóc khiến da càng ngày càng đen

Google News

Chăm sóc da không đúng cách là một trong những sai lầm cực nghiêm trọng của chị em.

Sử dụng sản phẩm không an toàn
Bạn cần chú ý lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da an toàn.
Với mong muốn làm trắng da một cách nhanh chóng, các bạn thường lựa chọn các loại kem làm trắng da được quảng cáo là sẽ làm da bạn trắng bật tông da từ 7-10 ngày.
Điều này rất nguy hiểm vì các sản phẩm làm trắng không rõ nguồn gốc với những hứa hẹn như thế thường có chứa các chất làm trắng độc hại như thuỷ ngân, corticoid hay hydroquinone liều cao vượt mức cho phép. Các dạng kem này sẽ làm da bạn trắng lên nhanh chóng nhưng đi kèm theo đó là tác dụng phụ nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khoẻ và làn da của bạn về lâu dài.
Không test sản phẩm trước khi dùng
Đặc trưng của các sản phẩm làm trắng là sử dụng các hoạt chất có khả năng gây kích ứng cho da, đặc biệt là da dầu mụn. Vì vậy, bạn nên test trên một vùng da nhỏ trước 24 tiếng rồi hãy sử dụng toàn mặt để tránh tình trạng bị kích ứng và dị ứng.
Không chỉ cho da mặt mà khi sử dụng sản phẩm dưỡng trắng cho toàn thân, bạn cũng đừng quên test thử trước nhé.
Bôi càng nhiều kem dưỡng trắng càng tốt
Đa số người sử dụng kem làm trắng da mặt đều có suy nghĩ rằng sử dụng càng nhiều và càng dày lên da càng tốt. Đây lại là một sai lầm nữa. Như đã nói ở trên, tùy vào làn da mà liều lượng sử dụng khác nhau. Vì một loại kem làm trắng da mặt hiệu quả cần có thành phần dưỡng ẩm, vì vậy những bạn gái sở hữu làn da dầu cần lưu ý sử dụng một liều lượng ít hơn và mỏng hơn trên da để không làm bít lỗ chân lông, gây ra mụn, khiến “tác dụng ngược” trên da.
Chỉ có da khô mới dùng dưỡng ẩm
Dưỡng ẩm là một bước quan trọng giúp chống lại quá trình lão hóa da. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người sở hữu làn da nhờn thường “trẻ lâu” hơn so với những người sở hữu làn da khô. Nhiều người có làn da nhờn thường có suy nghĩ rằng: chỉ da khô mới cần dưỡng ẩm. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.
Da dầu cũng cần được dưỡng ẩm hợp lý. Vì vậy, khi lựa chọn cho mình một loại kem làm trắng da mặt hiệu quả nhất, cần chú ý thành phần dưỡng ẩm của kem bất kể bản thân thuộc loại da nào.
Không bao giờ dùng kem chống nắng khi dưỡng da
Bất kỳ một loại kem làm trắng da mặt hiệu quả nào cũng cần có thành phần chống nắng. Tuy nhiên, đó chưa phải là điều kiện đủ. Chị em phải có các biện pháp riêng để bảo vệ mình dưới tác động của ánh nắng mặt trời, đừng ỷ lại vào tác dụng chống nắng của kem dưỡng trắng mà không che chắn kỹ càng.
Theo Bằng Lăng/Tiêu Dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)