Sai lầm khi ăn khoai mất hết chất bổ, rước thêm độc tố

Google News

4 sai lầm khi ăn khoai dưới đay khiến cho dạ dày của bạn mệt mỏi dễ gây nhiều bệnh tật.

Ăn lang vào buổi tối

Ăn khoai lang là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe giúp cho bạn tiêu hóa tốt. Nhưng bạn ăn vào buổi tối dễ gây nóng bụng và bệnh trào ngược axit. Nhất là những người có hệ tiêu hóa và dạ dày yếu. Ngoài ra, khi bạn ăn khoai lang vào buổi tối còn làm giảm sự trao đổi chất tăng gánh nặng cho gan thận của bạn, khiến bạn khó ngủ mệt mỏi.

Ăn khoai lang khi đói

Một trong những sai lầm thứ hai khi ăn khoai lang là bạn ăn khoai lang khi đói. Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang có chất đường, nếu ăn nhiều, nhất là khi đói sẽ gây tăng tiết dịch vị làm nóng ruột, ợ chua,  đầy hơi khó tiêu ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Chính vì vậy, bạn không nên ăn khoai lang khi đang đói nhé để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Sai lam khi an khoai mat het chat bo, ruoc them doc to

Thói quen ăn khoai lang gây bệnh

Không ăn khoai để quá lâu

Khi bạn mua khoai về thì nên luộc ăn ngay không nên để quá lâu. Nhiều người có thói quen thích ăn khoai lang để lâu một chút để khoai lang ngọt hơn. Nhưng vô tình chung lại gây hại sức khỏe bởi khi bạn ăn khoai lang để lâu lượng đường trong khoai sẽ khiến cho bạn dễ mắc bệnh tiểu đường hơn. Chính vì vậy, bạn chớ dại mà sử dụng những loại khoai này kẻo tổn thọ nhé.

Ăn khoai lang không bóc vỏ

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang chưa nhiều caroten, nhưng nếu bạn ăn cả vỏ sẽ không tốt chút nào. Bởi phần vỏ khoai lang có nhiều chất kiềm, khi bạn ăn vào dễ gây ra căn bệnh táo bón, nguy hiểm cho sức khỏe.

Sai lam khi an khoai mat het chat bo, ruoc them doc to-Hinh-2

Sai lầm khi ăn khoai lang gây bệnh

Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn khoai mà còn nhwgnx vết nâu, đốm đen trên vỏ khoai khi ăn vào có thể bị ngộ độc thực phẩm tiêu chảy, mất sức dẫn tới suy nhược sức khỏe.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)