Ronaldo từ chối lên hình cùng Coke, Coke thực sự có hại như thế nào?

Google News

Có nhiều tin đồn trước đây, rằng Coca giết chết tinh trùng, Coca có thể được sử dụng như một chất khử trùng,... thế nhưng tất cả đều là tin đồn. Tác hại thực sự của Coca nằm ở đường.

Khi cùng huấn luyện viên Fernando Santos tham dự buổi họp báo trước trận đấu mở màn bảng F tại EURO 2020, giữa Bồ Đào Nha với Hungary, vừa ngồi xuống ghế, Cristiano Ronaldo với tay cầm 2 chai Coca- Cola (nhà tài trợ chính của giải) để sang một bên. Sau đó anh cầm lấy chai nước lên hàm ý nhắc nhở mọi người rằng uống nước có lợi cho sức khỏe.
Ronaldo tu choi len hinh cung Coke, Coke thuc su co hai nhu the nao?
 
Cristiano Ronaldo năm nay đã 36 tuổi và phong độ thi đấu vẫn khá tốt, điều này không thể tách rời với chế độ ăn uống lành mạnh trong thời gian dài. Tại buổi họp báo này, màn trình diễn không thiện chí của Ronaldo đối với nước ngọt có ga cũng cho thấy yêu cầu của chàng cầu thủ đối với hình ảnh lành mạnh của mình khắt khe như thế nào.
Người ta nói rằng không chỉ nghiêm khắc với bản thân, Ronaldo cũng cực kỳ tức giận nếu con mình đòi uống soda và ăn khoai tây chiên.
Nói về việc Ronaldo từ chối Coca, nhiều cư dân mạng nói rằng về cơ bản Ronaldo chỉ uống nước lọc và nước trái cây. Vậy Coca có thực sự có hại cho sức khỏe như vậy không?
Mặc dù đã có nhiều tin đồn trước đây, rằng Coca giết chết tinh trùng, Coca có thể được sử dụng như một chất khử trùng,... thế nhưng tất cả đều là tin đồn. Tác hại thực sự của Coca nằm ở đường.
Nhiều chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng lượng đường bổ sung hàng ngày không được vượt quá 50 gam.
Thế nhưng cứ 100 gram Coca thông thường đã chứa khoảng 10,6 gram đường, lượng đường trong một chai Coca 500ml cũng vượt quá giới hạn trên.
Nhiều nghiên cứu dịch tễ học dài hạn đã chỉ ra rằng lượng đường cao hơn, chẳng hạn như uống hai chai cola mỗi ngày sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao, bệnh gút và các bệnh khác.
Nếu trẻ em thích uống Coca một mặt sẽ làm tăng nguy cơ sâu răng, mặt khác có thể khiến trẻ hình thành thói quen kén ăn và chỉ thích ăn những món ngọt, uống đồ uống có đường, gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe như mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột.
Tóm lại uống Coca nhiều chắc chắn có tác động xấu đến sức khỏe. Nếu biết tiết chế, kiểm soát liều lượng hợp lý thì sẽ không có vấn đề gì.
Kiều Dụ (Theo QQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)