Phụ nữ phải đối mặt với 4 thay đổi nếu không quan hệ tình dục

Google News

Tình dục là món quà mà cuộc sống đem lại, không chỉ giúp bạn thỏa mãn về mặt sinh lý mà còn là một cách để gìn giữ sức khỏe.

Quan hệ tình dục không chỉ là một cách để nâng cao cảm xúc, "hâm nóng" mối quan hệ mà còn là một phương pháp cần duy trì để cải thiện sức khỏe. Nghiên cứu công bố trên Psychological Reports cho thấy nếu duy trì quan hệ tình dục 1-2 lần, một người có thể tăng cường hệ miễn dịch và ngừa bệnh tốt hơn.

Tuy nhiên, nhịp sống hối hả cộng với áp lực công việc ngày càng khiến phụ nữ bỏ bê "chuyện giường chiếu". Điều đó thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều, đôi khi còn khiến cơ thể chị em đối mặt với 4 sự thay đổi dưới đây.

1. Rối loạn nội tiết

Sự cân bằng nội tiết của phụ nữ có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm chế độ ăn uống, chế độ tập luyện, giờ giấc sinh hoạt và thậm chí cả tần suất quan hệ tình dục.

Sinh hoạt tình dục đều đặn giúp gia tăng hormone estrogen, giúp cân bằng nội tiết tố và có tác dụng điều hòa hoạt động của trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng. Nội tiết cân bằng giúp chị em khỏe mạnh, rạng rỡ hơn. Ngược lại, nếu ham muốn tình dục bị kìm hãm trong thời gian dài, sự bài tiết hormone sinh dục bị suy giảm sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết. Từ đó gây ra các triệu chứng như bốc hỏa, khó chịu, khô âm đạo, rối loạn kinh nguyệt , làn da kém sắc...

Phu nu phai doi mat voi 4 thay doi neu khong quan he tinh duc

Sinh hoạt tình dục đều đặn giúp gia tăng hormone estrogen, giúp cân bằng nội tiết tố.

2. Kinh nguyệt không đều

Một đời sống "chăn gối" lành mạnh có thể góp phần thúc đẩy sự co bóp của các cơ sàn chậu, đồng thời đem lại lợi ích nhất định cho quá trình lưu thông máu trong xương chậu. Hơn nữa, không quan hệ tình dục trong một thời gian dài cũng có thể gây ra rối loạn nội tiết, có thể dẫn đến kinh nguyệt không đều, lượng máu kinh giảm...

3. Huyết áp tăng cao

Đời sống "chăn gối" hòa hợp góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống và giúp phòng ngừa bệnh rất tốt. Trên thực tế, một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Y học Tâm sinh lý vào năm 2006 cho thấy những người quan hệ tình dục thường xuyên có mức huyết áp thấp hơn so với những người không quan hệ. Vì vậy, nếu "lười yêu" bạn nên cẩn trọng trước nguy cơ huyết áp của mình tăng cao.

4. Mắc bệnh phụ khoa

Sau một thời gian dài không "ân ái", phụ nữ có thể mắc các bệnh phụ khoa vì dịch tiết âm đạo giảm, dẫn đến mất cân bằng hệ vi khuẩn trong âm đạo. Điều này dễ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm xương chậu, u xơ tử cung và u nang tử cung... Không những vậy, quá lười “yêu” còn có thể khiến chị em dễ bị viêm tuyến vú, ngực teo nhỏ.

Phu nu phai doi mat voi 4 thay doi neu khong quan he tinh duc-Hinh-2

Ngoài 4 vấn đề trên, việc phụ nữ kiêng khem quá lâu cũng sẽ đối mặt với chứng mất ngủ, già nhanh, dễ cáu bẳn, giảm trí nhớ... Có thể nói, tình dục là "món quà" mà cuộc sống đem lại, không chỉ giúp bạn thỏa mãn về mặt sinh lý mà còn là một cách để gìn giữ sức khỏe. Đến nay, chưa có một quy chuẩn nào về tần suất quan hệ của mỗi người bởi điều này còn phụ thuộc vào độ tuổi, nhu cầu và sức khỏe mỗi người. Thông thường, phụ nữ 20-30 tuổi là thời kỳ khỏe mạnh nhất, có thể quan hệ 3 lần/tuần. Từ 31-40 tuổi có thể ân ái 2 lần/tuần...

Theo Giadinh

>> xem thêm

Bình luận(0)