Phụ nữ có estrogen 'mạnh' thường có 5 đặc điểm

Google News

Dù con người có tuổi thọ cao hơn các sinh vật khác nhưng không ai sẵn sàng chấp nhận sự xuất hiện của lão hóa , đặc biệt là phụ nữ.

Khi thấy da mặt già đi từng ngày, da chùng nhão, nếp nhăn ngày càng nhiều, các bạn nữ thường không thể chấp nhận được nên sẽ mua cho mình những sản phẩm chăm sóc da thật đắt tiền với hy vọng đạt được kết quả như ý. Trên thực tế, nếu muốn trì hoãn lão hóa và duy trì vẻ trẻ trung, điều quan trọng nhất không phải là sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền mà phải chú ý đến lượng estrogen trong cơ thể. Phụ nữ có estrogen mạnh thường trẻ trung hơn, nói chung những phụ nữ như vậy sẽ có 5 đặc điểm sau.

Đặc điểm đầu tiên: Vóc dáng đẹp

Muốn giữ được vóc dáng đẹp thì phải nhờ đến việc tập thể dục, nhưng cũng có một số phụ nữ dù ở độ tuổi nào, có con hay chưa thì vóc dáng vẫn không thay đổi. Thực tế, điều này có liên quan đến estrogen trong cơ thể con người, những người có lượng estrogen càng cao thì quá trình trao đổi chất diễn ra tốt nên dù có lớn tuổi vẫn giữ được vóc dáng hoàn hảo.

Phu nu co estrogen 'manh' thuong co 5 dac diem

Đặc điểm thứ hai: kinh nguyệt đều đặn

Một số phụ nữ nhận thấy rằng sau 30 tuổi, lượng kinh nguyệt của họ ít hơn trước rất nhiều, và một số phụ nữ không có kinh trở lại sau khi sinh con, tất nhiên, điều này vẫn còn tương đối hiếm. Nói chung, phụ nữ không trải qua thời kỳ mãn kinh cho đến khi họ bước vào độ tuổi 50, và đối với những phụ nữ đang trong thời kỳ mãn kinh sớm, chính vì sự thiếu hụt estrogen trong cơ thể mà mọi người sẽ già đi sớm hơn, và những phụ nữ trông trẻ hơn, kinh nguyệt nói chung đều đặn hơn, tiết nhiều estrogen hơn.

Phu nu co estrogen 'manh' thuong co 5 dac diem-Hinh-2

Đặc điểm thứ ba: chất lượng giấc ngủ tốt

Khi phụ nữ không có đủ lượng estrogen trong cơ thể thường gây ra rối loạn thần kinh, ảnh hưởng đến giấc ngủ vào ban đêm, mất ngủ hoặc khó đi vào giấc ngủ. Có thể thấy, việc duy trì tiết estrogen mạnh ở phụ nữ có những lợi ích nhất định đối với sức khỏe, vì nó có thể duy trì chất lượng giấc ngủ cao hơn, và những người ngủ đủ giấc nhìn chung có sức khỏe tốt hơn.

Phu nu co estrogen 'manh' thuong co 5 dac diem-Hinh-3

Đặc điểm thứ tư: da đẹp

Biểu hiện của việc tiết estrogen mạnh ở phụ nữ là tình trạng da được duy trì tốt, đặc biệt khi tiết estrogen thấp thì cơ thể sẽ già đi, tình trạng da chắc chắn sẽ rất kém, trông già hơn so với người cùng tuổi. Nếu tiết oestrogen bình thường thì phụ nữ có thể duy trì được tình trạng da tốt, duy trì được thể trạng của phụ nữ trẻ, thậm chí nếu không chú ý dưỡng thì da của họ sẽ khỏe hơn người thường.

Đặc điểm thứ năm: xương chắc khỏe

Estrogen có thể thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi và ức chế quá trình mất xương, tóm lại là nó có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển của xương. Nhiều bạn nữ sẽ thấy chân bị chuột rút, loãng xương khi đến một độ tuổi nhất định, nguyên nhân thực chất có liên quan đến việc thiếu hụt tiết estrogen. Đối với những phụ nữ có cơ địa tiết estrogen bình thường thì khả năng hấp thụ canxi của cơ thể sẽ mạnh hơn, xương khớp cũng dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng hơn, từ đó có tác dụng ngăn ngừa loãng xương rất hiệu quả.

Phu nu co estrogen 'manh' thuong co 5 dac diem-Hinh-4

Lượng estrogen tiết ra không chỉ liên quan đến lý do sinh lý mà còn liên quan đến thói quen sinh hoạt của các bạn nữ. Nếu bạn nữ có chế độ làm việc và nghỉ ngơi không đều đặn, luôn ăn đồ ăn vặt, thường xuyên thức khuya, tâm trạng không tốt sẽ không tốt cho quá trình bài tiết estrogen và chỉ đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy, các bạn nữ muốn trẻ lâu thì thường nên tăng cường luyện tập thể dục thể thao và chú ý giữ gìn cơ thể.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)