Phụ nữ ăn thật nhiều "1 thứ trắng, 2 thứ vàng" giúp bạn nữ tính hơn

Google News

Đối với phụ nữ, việc cân bằng nội tiết rất quan trọng. Nội tiết tốt giúp phụ nữ khỏe mạnh, trẻ trung, nhuận sắc.

Estrogen quan trọng thế nào với phụ nữ?

Kinh nguyệt là một trong những thước đo sức khỏe của phụ nữ. Nếu kinh nguyệt đều, chứng tỏ người phụ nữ khỏe mạnh, hàm lượng estrogen trong cơ thể tương đối đủ.

Nhưng nếu kinh nguyệt không đều, có khi sớm hơn vài ngày hoặc có khi muộn hơn vài ngày và lượng máu kinh mỗi lần ra ít thì rất có thể là do cơ thể tiết ra ít estrogen. Vì vậy estrogen rất quan trọng đối với phụ nữ.

Khi nội tiết suy giảm, dễ xảy ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt và một số vấn đề về thể chất. Một số nghiên cứu đã kết luận rằng có hơn 300 bộ phận trong cơ thể phụ nữ cần estrogen để hỗ trợ hoạt động bình thường, chẳng hạn như tử cung và buồng trứng.

Còn trong trường hợp cơ thể không đủ estrogen sẽ dễ khiến chị em bị teo tử cung, buồng trứng cũng dễ bị lão hóa, da sần sùi, sạm nhiều nếp nhăn, dễ bị loãng xương.

Phu nu an that nhieu

Ảnh minh họa.

Để nội tiết không bị thiết hụt, phụ nữ nên ăn những món dưới đây:

Thêm "1 màu trắng"

Đậu nành là món ăn dân dã tại nhà của nhiều người, đối với chị em phụ nữ là món ăn tốt cho sức khỏe, có thể bổ sung estrogen.

Điều này là do nguyên liệu của đậu phụ là đậu nành, chứa nhiều phytoestrogen, có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản xuất estrogen . Nếu phụ nữ nhất quyết ăn trong thời gian dài, nó có thể trì hoãn quá trình lão hóa và khiến phụ nữ trông trẻ trung và nữ tính hơn.

Thêm "2 màu vàng"

1, Sữa ong chúa

Sữa ong chúa có chứa các axit amin cần thiết cho cơ thể con người, đồng thời có thể cung cấp cho cơ thể con người một lượng lớn đường fructose và vitamin.

Trên thực tế, sữa ong chúa cũng chứa nhiều estrogen, đối với những phụ nữ không đủ estrogen trong cơ thể nếu thường xuyên uống sữa ong chúa không những có thể bổ sung estrogen cho cơ thể mà còn bổ sung cho cơ thể một số chất dinh dưỡng , giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ lâu hơn, xinh đẹp hơn.

Phu nu an that nhieu

2, Khoai tây

Đây là thực phẩm phổ biến không chỉ giàu dinh dưỡng, nó còn được sử dụng như một liệu pháp hormone thay thế, cung cấp nguồn Phytoestrogen (Estrogen thực vật) cho cơ thể người phụ nữ.

Một điểm đặc biệt chính là khi cơ thể người phụ nữ thiếu estrogen thì lượng Phytoestrogen này có tác dụng xúc tác quá trình sản sinh nội tiết tố. Vậy nên, khi phụ nữ có lượng kinh nguyệt quá ít, hoặc da mặt xỉn màu, sần sùi thì nên tăng cường các thực phẩm có lợi như khoai tây để giúp cơ thể được bổ dung estrogen.

Và quan trọng nhất, phụ nữ mà thấy kinh nguyệt thất thường, sức khỏe kém thì phải đi khám ngay lập tức. Việc ăn uống tuy quan trọng, nhưng cũng chỉ đóng vai trò song hành. Nếu có bệnh thì cần được bác sĩ tư vấn và thăm khám.  

Theo Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)