Nước ép cần tây có thực sự giúp bạn giảm cân?

Google News

Nhiều người hiện nay đều tin rằng, thường xuyên uống nước ép cần tây sẽ giúp giảm cân.

"Cần tây có công dụng giúp giảm cân, thanh lọc cơ thể"là lời khẳng định của nhiều người về loại thực phẩm này. Bên cạnh đó, cần tây dưới dạng bột cũng trở thành sản phẩm được nhiều người quan tâm với tác dụng giảm cân, detox.
Theo hướng dẫn, người dùng được khuyên uống nước ép cần tây hoặc nước pha bột cần tây trong vòng 7 ngày hoặc dài hơn. Sau khoảng thời gian này, một số sự thay đổi sẽ diễn ra với cơ thể như cải thiện làn da, tiêu hóa tốt, giảm cân và số đo vòng...
Chấp nhận thử thách để giảm cân
Trong một nhóm có nội dung liên quan thay đổi vóc dáng, tài khoảnPhuong Dungchia sẻ: "Uống bột cần tây mỗi ngày là trải nghiệm tuyệt vời và cực kỳ đáng nhớ, giống như việc thử thách bản thân và mình đã làm được, chưa kể mình nhận được phần thưởng là làn da sáng khỏe, hệ tiêu hóa khỏe mạnh, vóc dáng săn chắc hơn".
Nuoc ep can tay co thuc su giup ban giam can?
 

Nuoc ep can tay co thuc su giup ban giam can?-Hinh-2
Bài chia sẻ về 7 ngày uống nước pha bột cần tây của một tài khoản Phuong Dung. (Ảnh: Chụp màn hình). 
Người này cho biết đã giảm được 2 kg và khoảng 3 cm vòng bụng sau 7 ngày uống nước pha bột cần tây. Hiện cô vẫn duy trì thói quen uống cần tây vào mỗi buổi sáng.
Không chỉ vậy, nhiều Youtuber nhưGiang Ơi,Chau Bui Officialcũng từng có những video chia sẻ trải nghiệm uống nước ép cần tây và hướng dẫn công thức sử dụng. Những video này thu hút khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng triệu lượt xem.Người này cho biết đã giảm được 2 kg và khoảng 3 cm vòng bụng sau 7 ngày uống nước pha bột cần tây. Hiện cô vẫn duy trì thói quen uống cần tây vào mỗi buổi sáng.
Nuoc ep can tay co thuc su giup ban giam can?-Hinh-3
Video chia sẻ trải nghiệm uống nước ép cần tây của youtuber Giang Ơi đạt hơn 1,3 triệu lượt xem. (Ảnh: Chụp màn hình). 
Cần tây không trực tiếp giúp giảm cân
Theo huấn luyện viên Phan Thảo (Hà Nội), nước ép cần tây có một số lợi ích, bao gồm hỗ trợ giảm cân, cải thiện sức khỏe đường ruột và da. Nguyên nhân là thực phẩm này giàu dinh dưỡng, chứa các chất như folate, kali, mangan, vitamin A, C, K, B6, canxi, magie.
"Việc giảm cân, tiêu thụ mỡ thừa phụ thuộc vào sự thâm hụt calo (năng lượng nạp vào thấp hơn tiêu hao). Trong khi đó, nước ép cần tây tương đối ít calo (khoảng 85 calo/500 ml). Do đó, việc sử dụng nước ép cần tây thay thế các loại đồ uống có hàm lượng calo cao như nước ngọt có ga, trà sữa..., để giảm cân là ý kiến hay",huấn luyện viên này giải thích.
Tuy nhiên, Phan Thảo khẳng định "chìa khóa" của hiệu quả giảm cân lâu dài không nằm ở một loại thực phẩm duy nhất. Thay vào đó, việc chúng ta nên làm là xây dựng chế độ ăn hợp lý kết hợp tập luyện thể dục đều đặn. Hai yếu tố này giúp chúng ta tạo ra thâm hụt calo một cách khoa học và bền vững.
Thực tế, trong bài chia sẻ của mình,Phuong Dungviết:"Trong suốt quá trình uống cần tây, mình kết hợp tập luyện một số bài tập nhẹ như gập bụng, nhảy dây, đi bộ. Mình dành khoảng 1 tiếng mỗi ngày để tập luyện".
Đồng ý với quan điểm này, huấn luyện viên Nguyễn Quang Huy (Hà Nội) nhận định cần tây không phải tác nhân trực tiếp giúp làm giảm cân. Việc sử dụng nước ép hay bột cần tây giúp chúng ta có cảm giác no lâu, hạn chế calo nạp vào chỉ được coi là hỗ trợ giảm cân.
Trong khi đó, chúng ta chưa có khái niệm cụ thể về "detox". Với hiệu quả thải độc, đây là cơ chế tự nhiên của cơ thể mà không cần chúng ta uống bất cứ loại thực phẩm nào.
"Cần tây có khá nhiều vi chất quan trọng, từ đó hỗ trợ quá trình tự thải độc của cơ thể dẫn đến hiệu quả đẹp da như chúng ta thấy. Tuy nhiên, mọi người cần hiểu nó không phải thức uống trực tiếp tạo ra sự thải độc khỏi cơ thể",Quang Huy giải thích.
Ngoài ra, huấn luyện viên này cũng khuyến cáo mọi người về sản phẩm bột cần tây. Khác với cần tây tươi giúp chúng ta tiếp nhận toàn bộ vi chất bổ dưỡng, chất lượng của thực phẩm này dạng bột phụ thuộc khá nhiều vào độ uy tín của thương hiệu sản xuất.
"Xét về độ tiện lợi, bột cần tây là sự lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, nước ép cần tây tươi sẽ đảm bảo chất lượng hơn. Việc uống nước ép cần tây rất tốt và không có tác hại nào nếu tiêu thụ với lượng khoảng 500 ml/ngày",Quang Huy khẳng định.
Huấn luyện viên này khuyên mọi người nên chọn các bó cần tây to vì chúng chứa nhiều nước và hạn chế vị hăng của thực phẩm này. Bên cạnh đó, chúng ta có thể thêm vài lát chanh hoặc dưa chuột, cà chua, táo, gừng..., khi ép để tăng công dụng và dễ uống.
Theo Quốc Toàn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)