Nóng: Nhật Bản cô lập thành công virus corona mới

Google News

Viện Truyền nhiễm Quốc gia Nhật Bản vừa cho biết họ đã thành công trong việc nuôi cấy và cô lập virus corona mới, vốn đang gây ra dịch viêm phối cấp cho Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới.

Nong: Nhat Ban co lap thanh cong virus corona moi
 
Bằng việc cô lập virus, các nhà nghiên cứu sẽ bắt tay vào việc điều chế vaccine và thuốc điều trị bệnh viêm phối do nCoV gây ra, cũng như tạo ra một bộ xét nghiệm có khả năng chẩn đoán nhanh.
Viện này cũng sẽ cung cấp virus bị cô lập cho các nhà nghiên cứu và công ty khác nhau nhằm phục vụ mục đích nghiên cứu, trong khi cố gắng khám phá cơ chế lây nhiễm và thúc đẩy nghiên cứu về độc tính của virus.
Các trình tự gen của virus đã bị cô lập 99,9%, phù hợp với mẫu được chính phủ Trung Quốc đưa ra, theo Viện nghiên cứu Nhật Bản.
Trong virus bị cô lập, không có đột biến gen dẫn đến khả năng lây nhiễm hoặc độc tính cao hơn, theo tin từ tờ Japan Times.
Dịch viêm phối cấp do nCoV gây ra đã giết chết ít nhất 259 người và lây nhiễm gần 12.000 người trên toàn cầu, khi virus tiếp tục lan rộng ra ngoài lãnh thổ Trung Quốc, hãng thông tấn CNN cho biết.
Theo Bắc Hiệp/Ngày nay

>> xem thêm

Bình luận(0)