Những thói quen trước khi ngủ khiến phụ nữ già nhanh rõ rệt chỉ sau 1 đêm

Google News

Trước khi đi ngủ, chị em cần tránh xa những thói quen sai lầm dưới đây vì có thể khiến bạn mất ngủ và nhanh chóng bị lão hóa da.

Khi tuổi tác lớn dần, quá trình sản xuất collagen suy giảm, đồng thời quá trình trao đổi chất cũng diễn ra chậm hơn. Đó là nguyên nhân khiến cấu trúc làn da bị phá hủy, các sợi elastin đứt gãy, các mao mạch dưới da suy yếu gây nên tình trạng lão hóa.

Thực tế, phụ nữ có thể làm chậm quá trình này thông qua cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, tuân thủ thói quen sống lành mạnh. Ngược lại, một số thói quen trong cuộc sống hàng ngày có thể là "thủ phạm" đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Đặc biệt trước khi đi ngủ, chị em cần tránh xa những thói quen sai lầm dưới đây vì có thể khiến bạn mất ngủ và nhanh chóng bị lão hóa da.

1. Dùng điện thoại trước khi ngủ

Nhiều người có thói quen mang điện thoại khi đi ngủ vào ban đêm với suy nghĩ ban đầu là chỉ dùng khoảng vài phút để mắt mỏi, giúp dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lại khuyến cáo thói quen này có thể gây ung thư do bức xạ điện từ gây nên. Những bức xạ này khi tiếp xúc thường xuyên có thể gây ra các loại ung thư như ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến…

Ngoài ra, dùng điện thoại trước khi ngủ sẽ làm da mất đi lượng lớn độ ẩm do các tia bức xạ phát ra. Nếu điều này xảy ra liên tục sẽ làm da gặp phải nhiều vấn đề như tích tụ sắc tố, ra dầu trên mặt và mụn trứng cá. Chỉ sau một đêm dùng điện thoại đến khuya, bạn sẽ thấy ngay hậu quả là các vấn đề về da ngày càng nghiêm trọng hơn, thâm quầng, vết nhăn đuôi mắt sẽ tự tìm đến bạn.

Nhung thoi quen truoc khi ngu khien phu nu gia nhanh ro ret chi sau 1 dem

Chỉ sau một đêm dùng điện thoại đến khuya, bạn sẽ thấy ngay hậu quả là các vấn đề về da ngày càng nghiêm trọng hơn.

2. Vận động quá sức

Tập thể dục mỗi ngày là thói quen có lợi cho sức khỏe, giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, thúc đẩy trao đổi chất, khiến chất độc có hại nhanh chóng được đào thải ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, việc tập thể dục quá mạnh, sát thời điểm đi ngủ sẽ kích thích hệ thần kinh quá mức và gây mất ngủ.

Đây cũng là lý do khiến làn da chảy xệ, nhăn nheo nhanh hơn. Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc lựa chọn thời điểm tập luyện phù hợp, tránh tập luyện 1-2 tiếng trước khi đi ngủ, nếu tập hãy nhớ chọn bài tập nhẹ nhàng như đi bộ.

3. Ăn đồ cay, đồ nhiều mỡ ngay trước khi ngủ

Thói quen ăn uống ngay trước giờ đi ngủ sẽ khiến bạn bị đầy hơi hoặc đau bụng. Trong đó, ăn đồ cay, đồ nhiều dầu mỡ sẽ đặc biệt nguy hiểm vì chúng liên quan đến chứng trào ngược dạ dày.

Nhung thoi quen truoc khi ngu khien phu nu gia nhanh ro ret chi sau 1 dem-Hinh-2

Khi không có thời gian để đốt cháy, chất béo sẽ tích tụ lại và gây ra béo phì.

Ngoài ra, việc ăn nhiều chất béo ngay trước khi ngủ sẽ khiến bạn nạp vào cơ thể quá nhiều calo. Khi không có thời gian để đốt cháy, chất béo sẽ tích tụ lại và gây ra béo phì. Điều này không chỉ làm hỏng vóc dáng của bạn mà còn khiến collagen bị xuống cấp nhanh chóng.

4. Ngủ khi tâm trạng bực dọc, tức giận

Nếu bạn vừa cãi nhau hay bực dọc chuyện gì đó mà vội đi ngủ thì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ và làm rối loạn nội tiết. Nguy hiểm hơn là tăng nguy cơ tổn thương gan thận.

Mặt khác, khi ta thường xuyên ở trong trạng thái tâm trạng tồi tệ, lo âu sẽ khiến nếp nhăn trên khuôn mặt không ngừng tăng lên, các cơ quan trong cơ thể trở nên rối loạn khi bị kích thích, đồng thời sẽ làm tăng tốc độ lão hóa.

Tốt nhất bạn nên giải tỏa hết cảm xúc tiêu cực trước khi chìm vào giấc ngủ.

Theo Tiểu Vy/Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)