Những phần bẩn nhất của lợn, chứa đầy vi khuẩn nhiều người vẫn thích ăn

Google News

Không phải phần nào của lợn ngon thì chúng đều tốt cho sức khỏe như chúng ta tưởng tượng.

Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc và không thể thiếu trong đời sống của các gia đình. Hầu như các bộ phận của lợn đều được sử dụng để chế biến thức ăn. Ngược đời nhất là có nhiều bộ phận vô cùng bẩn, chứa nhiều vi khuẩn lại được nhiều người yêu thích. 

1. Cổ lợn

Phần cổ lợn chứa nhiều hạch bạch huyết, mà các hạch này chứa mầm bệnh, nhiều vi khuẩn và virus, nếu ăn phải hạch không những có mùi hôi khó chịu mà còn có thể trực tiếp truyền bệnh vào cơ thể.

Nhung phan ban nhat cua lon, chua day vi khuan nhieu nguoi van thich an

Nếu vẫn muốn ăn phần thịt này thì trước khi chế biến bạn cần loại bỏ các hạch bạch huyết này. Nếu không thể loại bỏ, tốt nhất bạn không nên mua nó.

2. Phổi lợn

Đây được coi là một trong những nội tạng của lợn được nhiều ưa thích. Phổi lợn thường được chế biến thành các món luộc để nhậu, xào thập cẩm hoặc nấu cháo... Tuy nhiên phổi lợn lại rất bẩn vì nó chưa nhiều virus và vi khuẩn. 

Phổi là bộ phận thuộc hệ hô hấp của lợn, mà lợn có thói quen là hay hít thở sát đất nên đã hút vào phổi một lượng rất lớn bụi bẩn hàng ngày.  Lượng bụi hít vào này bao gồm cả bụi bận và bụi kim loại nặng, nó sẽ nằm sâu và bám luôn trong phổi. Khi chúng ta ăn phổi lợn, những bụi bẩn và bụi kim loại này sẽ theo vào cơ thể người, gây hại sức khỏe.

Nhung phan ban nhat cua lon, chua day vi khuan nhieu nguoi van thich an-Hinh-2

Ngoài ra, lợn thường xuyên hít thở sát mặt đất, hít vào phổi rất nhiều ký sinh trùng, bệnh dịch và vi khuẩn virus ở trên mặt đất cũng như phân lợn liên tiếp chui vào phổi mà khi sơ chế, rửa cũng không thể sạch được.

3. Gan lợn

Ăn gan lợn có thể bảo vệ thị lực của con người, ngăn ngừa thiếu máu và tăng cường khả năng miễn dịch của con người ở một mức độ nhất định. 

Tuy nhiên, hầu hết lợn bây giờ được nuôi tăng trọng, được tiêm nhiều loại vắc-xin và thuốc thúc đẩy tăng trưởng. Như vậy đối với gan của những con lợn được nuôi công nghiệp như vậy trong một thời gian dài sẽ gây ra rất nhiều độc tố trong gan. Khi ăn gan của những con lợn này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe con người. 

Ngoài ra, gan là bộ phận giải độc của lợn. Phần lớn các chất đi qua gan sẽ được gan phân hủy, nhưng có nhiều kim loại nặng mà lợn hít hoặc ăn vào vượt quá tiêu chuẩn, gan không thể phân hủy được. Do đó, nhưng kim loại nặng này sẽ nằm lại ở gan lợn, chậm chí có cả chất tăng trưởng lợn. Vì thế, lúc này ăn gan lợn sẽ gây hại sức khỏe.

Bên cạnh đó, gan lợn chứa nhiều choresterol, nếu bạn ăn 100g lợn, cơ thể sẽ dung nạp trên 400mg cholesterol, không tốt cho sức khỏe.

4. Lòng già

Lòng già của lợn có hương vị vô cùng độc đáo khi chế biến thành các món ăn. Nhiều người thích mùi "thum thủm" có ở lòng già lợn nên không thể dừng ăn bộ phận này. 

Nhung phan ban nhat cua lon, chua day vi khuan nhieu nguoi van thich an-Hinh-3

Tuy nhiên, lòng già cũng là nội tạng lợn, có hàm lượng chất béo cao nên tiêu thụ lâu dài sẽ gây tăng mỡ máu. 

Ngoài ra, lòng già của lợn là nơi lợn đi đại tiện và chúng sẽ bị nhiễm nhiều vi khuẩn. Nếu không được vệ sinh đúng cách, chúng sẽ ảnh hưởng đến vấn đề tiêu hóa của con người khi ăn.

Tóm lại: Dù ngon đến mấy chị em cũng cân nhắc có nên ăn những bộ phận này của lợn hay không vì chúng rất bẩn và độc hại.

Theo Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)