Những ông bố đơn thân khiến nhiều người ngã mũ kính phục

Google News

Xuất phát từ tình yêu thương vô bờ dành cho các con, các ông bố đơn thân này đã khiến nhiều người phải ngã mũ, kính phục.

Khi nhắc đến tình yêu thương con cái, người ta thường nhắc đến các bà mẹ hi sinh, tảo tần và đảm đang mà ít kể về những ông bố. Thế nhưng, những ông bố tuyệt vời ở dưới đây lại chứng minh điều hoàn toàn ngược lại.
Ông bố một mình nuôi 4 con
Tháng 1/2015, anh Carlos Morales và chị Erica, 36 tuổi sống tại Phoenix, bang Arizona vào bệnh viện để chào đón 4 đứa con đầu lòng. Tuy nhiên, thật đau lòng sau khi các con chào đời thì người mẹ đã không qua khỏi.
Vậy là sau 2 tháng ở bệnh viện, anh Carlos Morales trở vềnhà cùng 4 thiên thần nhỏ. Ông bố đơn thân bắt đầu những ngày tháng làm quen với việc chăm sóc, nuôi dưỡng các con khi thiếu đi bàn tay người vợ hiền.
Nhung ong bo don than khien nhieu nguoi nga mu kinh phuc
 
Hiện tại, cuộc sống của anh cũng còn khá vất vả khi thời gian chăm sóc các con đã chiếm trọn cả ngày. Carlos đang sống cùng với mẹ vợ để chăm sóc các con, người thân của hai gia đình cũng luôn ở bên để giúp đỡ anh. Chi phí sinh hoạt và nuôi con được nhờ một phần từ quỹ ủng hộ nhỏ trên trang GoFundMe do cộng đồng mạng lập ra.
Bố mặc váy cô dâu chụp ảnh cùng 2 con gái
Câu chuyện khó tin này xảy ra với ông bố Nguyễn Phan Thành (32 tuổi) và hai cô con gái đáng yêu tên là Nguyễn Phan Tuệ Minh (6 tuổi) và Nguyễn Phan Minh Anh (5 tuổi).
Ông bố này sẵn sàng mặc váy cùng 2 con để kỷ niệm 2 năm làm bố đơn thân của mình. Sau khi ly hôn anh Thành nhận trách nhiệm nuôi nấng, chăm sóc hai con gái. Từ một người không biết gì về nội trợ và chăm sóc con cái, anh đã học các kiến thức trên mạng để hoàn thành tốt vai trò của cả bố và mẹ trong gia đình.
Vì chăm con nhỏ nên làm bán hàng online
Sau khi ly hôn với vợ, người đàn ông tên V.Đ (27 tuổi) phải gánh trách nhiệm nuôi nấng con gái mới 10 tháng tuổi nên người. Kể từ ngày xa mẹ, đứa con cứ khóc ngặt đòi sữa mẹ. Khó khăn chồng chất khó khăn. Nhiều hôm bận quá anh để quần áo của con chất đống khiến nhiều người không khỏi xót xa.
Mẹ của bé không chu cấp tiền hàng tháng nên Đ phải vừa ở nhà chăm con vừa bán hàng online kiếm thu nhập cho hai bố con. Càng lớn, con gái càng hiểu bố và ít quấy hơn. Anh thường dành nhiều thời gian nhất bên con gái để bù đắp những khoảng trống khi thiếu vắng người phụ nữ trong nhà.
Với người bố trẻ này, hạnh phúc không ở đâu xa, hạnh phúc đang ở chính trong những giây phút bình thường nhất được chứng kiến cô con gái bé bỏng trưởng thành từng ngày.
Lập ngân hàng sữa mẹ cho con gái 10 ngày tuổi
Bé Ủn (Tên thật là Nguyễn Kim Yến Nhi) 10 ngày tuổi thì mẹ mất, bố Trình Tuấn (32 tuổi) phải đi xin sữa để nuôi bé lớn từng ngày.
Cộng đồng mạng thực sự xúc động trước hoàn cảnh "gà trống nuôi con' bất đắc dĩ của ông bố trẻ này. Từ ngày vợ mất, anh lập ra ngân hàng sữa mẹ trên mạng xã hội thu hút tới 9000 thành viên tham gia để xin sữa nuôi con gái. Nhờ vậy, bé Ủn được lớn lên mà được bú sữa mẹ hoàn toàn.
Anh kể có hôm trời mưa nhưng vì con, anh phải đi xe cách nhà 20km để mang sữa về. Nhờ bé Ủn đáng yêu, ngoan ngoãn, anh đã vượt qua được những ngày tháng khó khăn, vất vả nhất.
"Mỗi cây mỗi hoa, mỗi người mỗi cảnh" nhưng điểm chung của các ông bố này là tình yêu bao la dành cho con. Dù thiếu đi người vợ đảm đang, họ vẫn cố gắng để chăm sóc con cái bằng tất cả những gì họ có để cho con có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc và bớt thiếu thốn nhất.
>>> Mời quý độc giả xem video Nuôi con bằng sữa mẹ (nguồn VTV):
Theo Em Đẹp

Bình luận(0)