Nhìn chị dâu cũ mà tôi ngậm ngùi muốn anh chị được về lại với nhau

Google News

Vì bận bịu công việc nên tôi quyết định thuê nhân viên y tế đến chăm sóc mẹ chồng mình tại nhà.

Nhin chi dau cu ma toi ngam ngui muon anh chi duoc ve lai voi nhau
Ảnh minh họa. 
Cách đây 3 năm, anh trai tôi ly hôn trong sự tiếc nuối của mọi người. Chẳng ai biết lý do cụ thể là gì. Bố mẹ tôi thương con dâu lắm nên cứ khuyên suốt mà anh chị vẫn một mực đòi ra tòa. Cản không được, bố mẹ tôi đành đau lòng chấp nhận.
Từ đó đến nay, chị dâu cũ thỉnh thoảng cũng dẫn con về nhà chồng cũ chơi. Nhưng bố mẹ tôi cho tiền hay bất cứ thứ gì, chị đều không lấy. Vốn thân nhau từ trước nên tôi hay nhắn tin hỏi thăm chị ấy. Qua đó, tôi biết được chuyện chị dâu cũ chưa yêu ai khác, vẫn sống độc thân nuôi con gái.
Còn tôi, sau khi lập gia đình, tôi đang sống với bố mẹ chồng. Cách đây một tuần, mẹ chồng tôi bị té nên gãy chân, phải nằm một chỗ. Vì bận bịu công việc nên tôi quyết định thuê nhân viên y tế về chăm sóc mẹ chồng tại nhà cho đến khi bà khỏe hẳn. Tôi đăng ký dịch vụ qua tổng đài của bệnh viện. Mỗi ngày, nhân viên y tế sẽ đến nhà lau rửa, kiểm tra vết thương và nếu cần thì tập đi lại cho mẹ chồng tôi. Thời gian làm việc khoảng 3-4 tiếng vào buổi chiều - tối.
Chiều nay, tôi đi làm về đã thấy bệnh viện cử người đến. Chị ấy đang kiểm tra vết thương cho mẹ chồng tôi. Thấy dáng ngồi, tôi đã ngờ ngợ. Khi chị quay lại, tôi bất ngờ vì người đó đúng là chị dâu cũ của mình. Chị ấy là điều dưỡng của bệnh viện nhưng khi còn sống với anh tôi thì không phải đi làm thêm như vậy.
Chị thấy tôi thì cười dịu dàng. Đợi chị làm xong, tôi đưa chị 5 triệu, bảo là gửi chị mua quần áo mới cho cháu gái. Chúng tôi nói chuyện đôi ba câu.
Chị dâu hỏi thăm về anh trai tôi và ngậm ngùi nói hồi đó bồng bột, nóng vội quá nên mới ly hôn. Giờ chị ấy mới thấu được cuộc sống làm mẹ đơn thân không dễ dàng gì. Tôi cũng kể chuyện anh trai mình không yêu ai nữa mà lao vào làm việc. Hiện tại anh ấy đã trả xong số nợ mình gây ra trước đó (cũng là lý do ly hôn) và tiết kiệm được một khoản.
Thỉnh thoảng anh tôi vẫn lấy ảnh gia đình ra nhìn ngắm. Tôi biết cả hai vẫn còn yêu nhau. Tôi có nên giúp họ tái hợp với nhau không?
Theo My Hạnh/Phụ Nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)