Nhìn chân có 4 dấu hiệu này, ung thư thận đã tìm đến bạn

Google News

Nếu không phải do va đâp, khi chân có 4 dấu hiệu này, có thể thận đã tổn thương nghiêm trọng, cần phải được tư vấn và chăm sóc y tế chuyên nghiệp ngay.

Ngày nay, môi trường sống áp lực, nhịp điệu xã hội cao, ô nhiễm không khí rồi rất nhiều tác động khách quan nhiều người rơi vào tình trạng không khỏe mạnh, đặc biệt là những người mắc bệnh thận. Theo các báo cáo y tế liên quan, tỷ lệ người mắc bệnh thận mãn tính đã tăng lên rất nhanh, đa phần đều liên quan đến các thói quen xấu như uống ít nước, thức khuya, căng thẳng và nghiện rượu.
Vậy làm thế nào để tầm soát ung thư thận? Hãy xem bàn chân bạn có 4 dấu hiệu bất thường này không. Nếu có, đây chính là lời tiên tri đáng sợ, bệnh ung thư thận đã tìm đến rồi đó.
Thứ nhất, móng chân vàng xỉn, sần sùi
Nhin chan co 4 dau hieu nay, ung thu than da tim den ban
 
Cả móng chân và móng tay đều có thể phản ánh sức khỏe con người ở một mức độ nhất định. Móng chân khỏe mạnh thường đầy đặn và mượt mà. Chỉ có những người thận khí kém thì móng chân mới vàng xỉn, không mịn, nổi sần, có các sọc ngang hoặc dọc, có ít hoặc không có hiện tượng quầng mặt trời nhỏ.
Nếu cảm thấy móng chân mình đang bình thường lại bị xỉn đi nổi sần lên, hãy đến ngay bệnh viện tuy tín để làm tầm soát ung thư đồng thời chú ý điều hòa sức khỏe gan thận, tự chăm sóc chính mình.
Thứ hai, thường xuyên bị phù nề bàn chân
Nhin chan co 4 dau hieu nay, ung thu than da tim den ban-Hinh-2
 
Nếu bàn chân luôn sưng phù, đó chắc hẳn là bạn đã mắc vấn đề về thận. Thận quản lý nước và khi thận không thể chuyển hóa chất thải của con người theo đúng quy trình thông thường sẽ dẫn đến rối loạn chức năng thoát nước và lưu giữ chất độc trong cơ thể. Điều này gây ra hiện tượng phù nề, đặc biệt dễ nhận ra ở bàn chân và mắt.
Phải thật lưu ý, nếu thường xuyên bị phù chân, tốt nhất bạn không nên tặc lưỡi cho qua, nên đến bệnh viện ngay để kiểm tra chức năng thận.
Thứ ba, lực chân không cân bằng
Nhin chan co 4 dau hieu nay, ung thu than da tim den ban-Hinh-3
 
Những người bị suy giảm chức năng thận sẽ thấy bàn chân hay mất thăng bằng, bàn chân lúc nông lúc sâu, thường không cảm nhận được bề mặt mình đứng. Cũng xin lưu ý rằng, muốn biết bàn chân của mình có cân bằng hay không, bạn có thể kiểm tra xem xem đôi giày của mình có bị biến dạng rõ ràng hoặc một bộ phận nào đó của giày bị mòn nghiêm trọng hay không. Nếu có, thận của bạn chắc chắn có vấn đề, phải đi khám.
Thứ tư, ngón chân út bị khô và co rút
Nhin chan co 4 dau hieu nay, ung thu than da tim den ban-Hinh-4
 
Y học cổ truyền tin rằng những người có bàn chân dày dặn sẽ sống lâu, còn những người có bàn chân khô và mỏng sẽ chết sớm (ám chỉ tuổi thọ ngắn). Trong số đó, ngón út có thể phản ánh chính xác hơn về bệnh tật của và sức khỏe của thận.
Nếu không phải do va đập mà ngón út của bạn đột nhiên có những dấu hiệu kỳ lạ như đổi màu, khô quắt thì có thể thận đã tổn thương nghiêm trọng, cần phải được tư vấn và chăm sóc y tế chuyên nghiệp ngay.

Mời quý độc giả xem video: Bé 3 tuổi mắc ung thư tung tăng trở về nhà sau 28 ngày cách ly.


Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)