Người tiêu dùng bức xúc tố Abipha vô trách nhiệm

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người tiêu dùng tỏ ra bức xúc tố Abipha vô trách nhiệm trong việc thu hồi viên nang ích mẫu Abipha kém chất lượng, ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.

TPCN Viên nang ích mẫu Abipha kém chất lượng phải thu hồi, phía Công ty Cổ phần dược phẩm quốc tế Abipha khẳng định đã gửi thông báo thu hồi, nhưng nhiều nhà thuốc không hề biết việc này. 
Không chỉ vậy rất nhiều người tiêu dùng cũng hoàn toàn mù tịt thông tin trên. Nhiều người trong số họ là phụ nữ, thai phụ mới sinh, rất tin tưởng sử dụng loại TPCN này. Có người còn sử dụng trong nhiều tháng vì nghĩ rằng mọi hộp thuốc đều đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe.
Nguoi tieu dung buc xuc to Abipha vo trach nhiem
 Nhiều người tiêu dùng bức xúc cho rằng Abipha ém nhẹm thông tin Viên nang ích mẫu phải thu hồi.
Trao đổi với Kiến Thức nhiều người tiêu dùng đã vô cùng bức xúc, tố công ty Abipha vô trách nhiệm với sức khỏe của người bệnh khi thờ ơ trong việc thu hồi, để mặc người tiêu dùng có thể mua phải thuốc kém chất lượng vì cả người bán và người mua đều "mù" thông tin.
Chị Phạm Diệu Thúy ở Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội tỏ ra lo lắng và vô cùng bất ngờ khi biết thông tin viên nang ích mẫu Abipha không đảm bảo chất lượng, phải thu hồi tiêu hủy.
Chị Thúy cho biết: "Sau khi sinh con xong, tôi được khuyên uống viên nang ích mẫu Abipha trong 2 tháng liên tục để hồi phục khí huyết, giúp nhân co tử cung sau sinh. Hiện tại, tôi đã uống được khoảng 1 tháng với hơn 4 hộp thuốc. Khi mua thì tôi chỉ xem hạn sử dụng, chứ ít khi để ý tới lô thuốc, nên rất lo. Tôi không biết có uống phải hộp ích mẫu Abipha nào nằm trong lô kém chất lượng bị thu hồi không?"
Chị Thúy đang cẩm và kiểm tra rất kỹ từng lô TPCN Abipha sau khi biết có lô kém chất lượng phải tiêu hủy "Thực sự tôi rất lo lắng, hiện tại tôi vẫn đang nuôi con nhỏ và cho con bú, nếu chẳng may đã uống phải lô thuốc bị thu hồi và phải tiêu hủy mà không biết thì con tôi có bị ảnh hưởng xấu gì tới sức khỏe không?" Chị Thúy cho biết thêm.
Chị Thúy cũng tỏ ra rất bức xúc khi không hề nhận được thông báo nào để ngừng sử dụng thuốc, nếu đã trót mua nhầm sản phẩm trong lô thuốc kém chất lượng trên.
Một khách hàng khác là Hoàng Thu Trang ở Vĩnh Hồ, Đống Đa, Hà Nội cũng rất ngỡ ngàng khi biết TPCN Abipha có vấn đề về chất lượng.
Chị Trang chia sẻ: "Tôi chưa lập gia đình nhưng thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt, bị đau bụng mỗi khi đến tháng nên đang uống viên nang ích mẫu Abipha để chu kỳ ổn đinh hơn. Hơn nửa năm nay, hàng tháng tôi đều đặn uống TPCN nay mà không hề biết việc có lô sản phẩm kém chất lượng".
"Không ngờ doanh nghiệp vô trách nhiệm đến thế. Lẽ ra doanh nghiệp phải thông báo công khai, để người bệnh biết thông tin và ngừng sử dụng, nếu đã mua và đang uống phải lô thuốc kém chất lượng. Đến các nhà thuốc bán sản phẩm Abipha còn không biết bị thu hồi thì không hiểu đã có bao nhiêu người dùng phải thuốc nguy hại đến sức khỏe", chị Trang bày tỏ.
Thực tế, không riêng chị Thúy, chị Trang nhiều người tiêu dùng khác khi biết thông tin cũng rất hoang mang và lo lắng. Có người còn cho rằng nhà thuốc và công ty sản xuất cố tình ém nhẹm không công bố thông tin TPCN kém chất lượng cho khách hàng chỉ vì mục đích lợi nhuận.
Thu Nguyên

Bình luận(0)