Người đàn ông bị “cả đàn nhện làm tổ trong não”, sự thật sốc

Google News

Theo S, anh luôn nhìn thấy những con nhện từ chân leo lên người, sau đó bò vào miệng và lao thẳng lên não sống trong đó.

Bạn sẽ làm gì nếu như lúc nào cũng cảm thấy có một ổ nhện sống trong đầu mình? Một người đàn ông ở Hàn Quốc gặp phải rắc rối này. Bệnh nhân là S, vốn khỏe mạnh nhưng gần đây anh cực kỳ khó chịu và cho biết mình bị hành hạ bởi những con nhện.
Theo S, anh luôn nhìn thấy những con nhện từ chân leo lên người, sau đó bò vào miệng và lao thẳng lên não sống trong đó. Điều đáng sợ hơn nữa là những con nhện liên tục ăn não của S nên trạng thái này cực kỳ đau đớn.
Để chứng minh rằng có nhện trong đầu mình, anh S dùng một chiếc máy hút nhỏ, nhét vào mũi để hút ra. Bên trong máy hút này thực sự có những con nhện, mặc dù một số con đã chết nhưng có tới 7 con trong số đó. Điều kỳ lạ là những con nhện này không đơn giản như vậy.
Nguoi dan ong bi “ca dan nhen lam to trong nao”, su that soc
 Anh S hoang tưởng mình bị đàn nhện ăn não.
Một chuyên gia về động vật học đã vào cuộc và nhận thấy rằng những con nhện này không phải là "một tổ" vì chúng đều là những loài khác nhau. Hơn nữa, sau khi chụp CT sọ não đơn giản, bác sĩ không thấy có gì bất thường trong đầu của anh S.
Làm thế nào để giải thích điều này? Qua kiểm tra, hóa ra trong máy hút của anh S vốn có nhiều nhện sinh sống, chúng sống trong đó chứ không phải trong não của anh S. Nhưng triệu chứng của S rất rõ ràng, luôn cảm thấy có thứ gì đó đang ăn não của mình. Lý do là gì?
Thực tế, đây là một hiệu ứng tâm lý gọi là ảo tưởng ký sinh. Có nhiều loại ảo tưởng, ví dụ, loại phổ biến nhất mà chúng ta nghe thấy chắc chắn là ảo tưởng bị bức hại.
Nếu như luôn cảm thấy mình bị một số người hoặc một số tổ chức khủng bố như đầu độc, theo dõi hoặc làm hại, đây thực ra là một chứng hoang tưởng rất phổ biến. Trong nhiều tác phẩm điện ảnh và truyền hình, bạn có thể thấy cảnh tượng tương tự.
Nhưng hoang tưởng bức hại không phải là duy nhất, còn có ảo tưởng ký sinh. Mắc chứng này, người bệnh sẽ cảm thấy mình có ký sinh trùng bám trên người, họ cảm thấy rất ngứa ngoài da và gãi liên tục.
Đáng nói, cảm giác này rất mạnh mẽ, tuy rằng không có căn cứ rõ ràng nhưng không ai có thể thay đổi suy nghĩ của bệnh nhân. Y học cho thấy tình trạng này phổ biến nhất ở phụ nữ trung niên trở lên, tuy nhiên, cũng có thể xảy ra ở đàn ông, điển hình như trường hợp của anh S.
Hiện, anh S đang được điều trị tích cực bằng thuốc chống loạn thần kết hợp cùng một số phương pháp khác. Các bác sĩ hy vọng, phương pháp này sẽ có hiệu quả với anh.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)