Người có thận tốt thường có 5 đặc điểm khi thức dậy vào buổi sáng

Google News

Thận là cơ quan có vai trò đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên thận cũng dễ bị tổn thương nếu không biết cách chăm sóc.

Làm thế nào để nhận biết thận có khỏe mạnh hay không. Bạn để ý, nếu sáng ngủ dậy mà cơ thể có đủ 5 biểu hiện này chứng tỏ chức năng thận rất tốt, không phải lo lắng nhiều.

Nguoi co than tot thuong co 5 dac diem khi thuc day vao buoi sang

Đi tiểu nhẹ nhàng

Thận là nơi  chuyển hóa nước tiểu nên buổi sáng sau khi thức dậy thì hầu như mọi người đều sẽ chạy ngay vào nhà vệ sinh. Việc đi tiểu đều đặn vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cơ thể bài tiết chất độc và chất thải ra ngoài, từ đó giảm bớt gánh nặng cho thận.

Đi tiểu cũng là một nhu cầu sinh lý bình thường của cơ thể nên nếu bạn đi thuận lợi, nhẹ nhàng thì điều này có nghĩa là thận của bạn tương đối khỏe mạnh.

Không có bọt trong nước tiểu

Khi đi tiểu, bạn hãy dành chút ít thời gian xem nước tiểu của mình. Nếu bọt đặc, lâu tan thì nên cẩn trọng. Đặc biệt, nếu lượng nước tiểu vào buổi sáng còn bị sẫm màu và nổi nhiều bong bóng thì đây là biểu hiện cảnh báo chức năng thận hoạt động không ổn định.

Ngược lại, nếu ít bọt, bọt nước tiểu tan nhanh, màu nước tiểu hơi vàng nhẹ thì chứng tỏ thận đang khỏe mạnh.

Nguoi co than tot thuong co 5 dac diem khi thuc day vao buoi sang-Hinh-2

Cơ thể tràn đầy năng lượng

Thận chịu trách nhiệm giải độc và trao đổi chất nên khi thận hoạt động mạnh, cơ thể sẽ đào thải chất độc, rác thải ra ngoài. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn thư thái, hưng phấn và tràn đầy năng lượng hơn.

Ăn uống ngon miệng

Khi nhịp sống ngày càng nhanh và áp lực công việc tăng cao, bạn rất dễ cảm thấy chán ăn. Tuy nhiên, bữa sáng lại là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nếu bạn bỏ bữa sáng hoặc ăn ít thì chắc chắn thận sẽ hoạt động rất kém. Buồn nôn và nôn cũng là dấu hiệu của chức năng thận kém.

Thế nhưng, khi ăn ngon miệng vào buổi sáng thì bạn không cần quá lo vì lúc này thận đang làm việc rất tốt.

Nguoi co than tot thuong co 5 dac diem khi thuc day vao buoi sang-Hinh-3

Cơ thể không bị phù

Nếu thận bị suy giảm thì chức năng chuyển hóa nước trong cơ thể sẽ diễn ra không ổn định. Điều này khiến bạn nhận thấy sau giấc ngủ đêm, cơ thể sưng phù hơn. Lúc này, chức năng giải độc và trao đổi chất của thận đang gặp vấn đề đấy nhé!

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)