Nghẹn ngào khi nghe chồng cảm ơn người yêu cũ của vợ

Google News

Bất ngờ gặp người yêu cũ trong nhà hàng, chồng tôi đã tỏ thái độ khiến tôi kinh ngạc.

Người yêu cũ của vợ/chồng có lẽ luôn là đề tài nhạy cảm trong các cuộc hôn nhân. Ý thức được điều đó nên ít khi tôi chia sẻ chuyện cũ cho chồng biết. Và hơn hết, chính tôi cũng chẳng muốn nhắc tới người yêu cũ bởi anh ta quá hèn hạ, không xứng để tôi nghĩ đến.
Nghen ngao khi nghe chong cam on nguoi yeu cu cua vo
 Ảnh minh họa.
Cách đây 3 năm, tôi đã quyết định chia tay P, người đàn ông bạc bẽo, vô trách nhiệm. P lười làm nhưng lại muốn tiêu sang, dùng hàng hiệu. Mỗi tháng, tiền lương của anh ta chỉ hơn 10 triệu nhưng anh ta lại chi hơn phân nửa chỉ để ăn chơi, chứng tỏ mình giàu có. Cuối tháng hết tiền, P lại hỏi vay tôi và không bao giờ trả. Đến tận bây giờ, P vẫn còn đang nợ tôi 50 triệu đồng và chắc là số tiền đó, tôi sẽ không bao giờ lấy lại được.
Hiện tại, tôi đang có cuộc sống hạnh phúc với chồng mình. Chồng tôi thương vợ con lắm, với anh, vợ con là quan tâm hàng đầu. Ngoài giờ làm, chồng luôn dành thời gian cho gia đình. Tiền lương hàng tháng của anh cũng chuyển khoản thẳng vào tài khoản ngân hàng của tôi và chưa bao giờ anh thắc mắc tôi sử dụng tiền bạc ra sao. Có thể nói, chồng tôi và P, người yêu cũ, là hai thái cực hoàn toàn đối lập với nhau.
Mấy hôm trước, chồng dẫn mẹ con tôi đi ăn nhà hàng, mừng anh được thăng chức. Khi đến bàn tiệc đã đặt trước, tôi khá bất ngờ vì thấy P đang ngồi ở bàn bên cạnh. Điều đáng nói là anh ta ngồi chung và có những hành động thân mật với một người phụ nữ lớn tuổi hơn mình. Vì không muốn nhìn thấy mặt P nên tôi lựa chọn ngồi quay lưng lại với anh ta. Tôi cứ nghĩ hành động của mình đủ để P hiểu, tôi không muốn nhìn hay nói chuyện với anh ta nữa.
Không ngờ, khi người phụ nữ kia đi vệ sinh, P lại chủ động sang chào hỏi vợ chồng tôi. Chỉ là cách anh ta nói chẳng khác nào châm chọc, mỉa mai tôi. Anh ta liên tục nhắc lại chuyện cũ, cho rằng tôi nhanh chóng lấy chồng là để quên đi anh ta. Đợi anh ta nói một hồi, chồng tôi bỗng đứng dậy, bắt tay P rồi nghiêm túc gửi lời cảm ơn đến anh ta.
Chồng tôi bình thản nói nhờ P mà tôi đã biết quý trọng cuộc sống, biết yêu thương chính bản thân mình và biết trân trọng gia đình. Nhờ P mà anh mới lấy được một người vợ tốt như tôi. Anh còn khuyên P nên biết lựa người mà yêu, biết sống đúng với lương tâm để tối an tâm mà ngủ ngon.
P sượng mặt nên lấy cớ để bỏ về bàn của mình. Những lời chồng nói làm tôi nghẹn ngào. Tôi đã lấy đúng người đàn ông của đời mình rồi, còn gì hạnh phúc hơn nữa. Nhưng tôi vẫn cay cú người yêu cũ quá. Tôi có nên ra mặt đòi nợ 50 triệu kia cho anh ta phải lo mà trả, hay quên khoản nợ và quên luôn anh ta đi?
Theo Mỹ Hạnh/Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)