Nghe tiếng lạ trong tai, rùng mình vì "ổ" giòi ký sinh

Google News

Rất nhanh sau khi thăm khám, bác sĩ phát hiện có hơn 10 con giòi và nhiều trứng ký sinh trùng ở khu vực gần màng nhĩ của anh Trương.

Vài ngày trước, một người đàn ông họ Trương ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc, đang chuẩn bị nghỉ ngơi thì bỗng nhiên có hai con ruồi bay vào tai khiến anh ngứa ngáy không ngủ được. Sợ hãi, người đàn ông tìm mọi cách đập, vỗ, lắc đầu, hồi lâu mới có thể lấy được con ruồi ra.
Những tưởng thế là xong, nào ngờ vài ngày sau, khi chuẩn bị đi ngủ, anh Trương lại cảm thấy "có gì đó đang di chuyển trong tai", làm thế nào cũng không thể đào ra vật đang di chuyển, anh Trương ngứa ngáy đến mức phát điên, phải đi cấp cứu lúc nửa đêm.
Bác sĩ Dương Lực - bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng và Phẫu thuật Đầu cổ Bệnh viện 363 Thành Đô đã tiếp nhận trường hợp của anh Trương và ngay lập tức tiến hành kiểm tra chi tiết. Rất nhanh, bác sĩ đã phát hiện có hơn 10 con giòi và nhiều trứng ký sinh trùng ở khu vực gần màng nhĩ của anh Trương.
Nghe tieng la trong tai, rung minh vi
 Nghe tiếng lạ trong tai, hết hồn vì "ổ" giòi ký sinh. - Ảnh minh hoạ.
Sau khi nghe Trương mô tả, bác sĩ Dương nghi ngờ ruồi mang trứng vào tai để lại giòi. Sau khi gắp ra từng con giòi và trứng ra khỏi lỗ tai anh Trương, bác sĩ Dương đã khử trùng, tiêu viêm và làm sạch tai cho anh và thêm một liệu trình điều trị.
Qua chuyện của anh Trương, bác sĩ Dương nhắc nhở rằng, mọi người phải chú ý bảo vệ đôi tai của mình, không nên vệ sinh quá kỹ, ráy tai là sản phẩm bảo vệ tai, chúng có thể bảo vệ ống tai và ngăn các vật lạ như ruồi, muỗi, côn trùng xâm nhập vào.
Nếu ruồi, muỗi, côn trùng bay vào, không nên dùng vật cứng để gắp mà nên đi khám càng sớm càng tốt, nếu không ruồi, muỗi, côn trùng có thể chui sâu xuống ống tai, lúc đó sẽ khó xử lý hơn.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)