Nam giới làm điều này sau khi đi tiểu là cứu tuyến tiền liệt

Google News

Các quý ông liệu có biết rằng, nếu chỉ làm một động tác này sau khi đi tiểu, tuyến tiền liệt sẽ được cứu ngay.

Đối với hầu hết nam giới, sức khỏe thể chất không quan trọng hơn nếu so với thành công trong sự nghiệp. Hầu hết nam giới đều phân bổ sức lực chính và phần lớn thời gian cho công việc, hơn nữa họ sinh ra đã có thể chất cường tráng nên ít khi để ý đến sức khỏe của mình.
Trước 40 tuổi, cơ thể tương đối vững chắc, các chỉ số khác nhau của cơ thể như khả năng miễn dịch và khả năng phục hồi đều rất mạnh nên cơ thể ít xảy ra vấn đề lớn và dù có xảy ra thì cũng có thể nhanh chóng phục hồi trong thời gian ngắn.
Thế nhưng, nam giới lại thường gặp vấn đề về viêm tuyến tiền liệt. Các quý ông đọc đến đây liệu có biết rằng, nếu chỉ làm một động tác này sau khi đi tiểu, tuyến tiền liệt sẽ được cứu ngay.
Nam gioi lam dieu nay sau khi di tieu la cuu tuyen tien liet
 Ảnh minh hoạ.
Hành động này chính là kiễng chân lên. Đi tiểu có thể nói là nhu cầu sinh lý bình thường nhất của cơ thể chúng ta, mỗi cơ quan trong cơ thể đều cần có sự tham gia của nước nên chúng ta phải liên tục bổ sung nước mỗi ngày, một phần lớn nước cuối cùng sẽ bị tiêu hao trong dạng nước tiểu và được bài tiết ra khỏi cơ thể. Vì vậy, trong những trường hợp bình thường, chúng ta đi tiểu khoảng 8 lần một ngày.
Song, hầu hết nam giới đều rất bận rộn với công việc và cuộc sống, vì vậy họ thậm chí không có đủ thời gian để đi vệ sinh. Sau khi đi vệ sinh về cơ bản, họ sẽ ngồi xuống ngay lập tức và tiếp tục làm việc, nhưng điều này dễ gây áp lực lên tuyến tiền liệt, dẫn đến nhiễm trùng hệ tiết niệu và viêm nhiễm tuyến tiền liệt tự nhiên.
Sau khi đi tiểu, nam giới hãy kiễng chân lên một lúc, điều này có thể tăng cường hiệu quả hoạt động của cơ bàng quang, đồng thời nâng cao khả năng cân bằng nước của cơ thể một cách tự nhiên.
Tất nhiên, nếu bạn muốn tránh tình trạng viêm tuyến tiền liệt xảy ra ở mức độ cao nhất thì việc chỉ kiễng chân sau khi đi tiểu là chưa đủ.
Nam gioi lam dieu nay sau khi di tieu la cuu tuyen tien liet-Hinh-2
 Ảnh minh hoạ.
Đầu tiên, bạn cần bỏ thói quen nhịn tiểu
Trên thực tế, nhiều nam giới có hành vi nhịn tiểu, nguyên nhân chủ yếu là do niệu đạo của nam giới dài hơn nên khả năng kìm hãm nước tiểu cũng mạnh hơn.
Có thể việc nhịn tiểu một hoặc hai lần sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cơ thể, nhưng nếu nhịn tiểu thường xuyên xảy ra thì có khả năng gây ra các vấn đề về tuyến tiền liệt. Vì ngoài nước, trong nước tiểu còn có rác và chất thải do quá trình trao đổi chất của các cơ quan khác nhau, nếu tích tụ lâu trong cơ thể, rất dễ sinh vi khuẩn, gây ra các bệnh viêm tuyến tiền liệt và các bệnh khác nhau.
Thứ hai, không nên ngồi quá lâu
Với sự thay đổi của chế độ làm việc, hầu hết công việc hiện nay đều khiến chúng ta phải ngồi trước máy tính trong thời gian dài hàng ngày, đôi khi quá bận rộn với công việc, có khi cả tiếng đồng hồ chúng ta cũng không chịu dậy.
Ngồi lâu dễ tác động mạnh đến phần dưới, bị chèn ép, đặc biệt là tuyến tiền liệt, dẫn đến việc lưu thông máu ở phần dưới cơ thể kém, tự nhiên dễ xảy ra một số vấn đề về tuyến tiền liệt. Vì vậy, nam giới nên đứng lên và di chuyển 10 phút sau mỗi giờ ngồi làm việc.
Cuối cùng, hãy chú ý đến vệ sinh cá nhân
Nhìn chung, chất lượng cuộc sống của đàn ông không quá cao, hầu hết không quan tâm nhiều đến việc vệ sinh cá nhân. Tắm ít, quần áo cá nhân không được thay kịp thời nên cơ thể dễ sinh vi khuẩn, nhất là mặc quần áo kín cả ngày dễ gây tổn thương tuyến tiền liệt, mong các bạn nam tắm rửa nhiều hơn và thay quần áo thường xuyên.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa. (Nguồn video: TTV)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)