Muốn da đẹp, chậm lão hóa hãy tránh xa 5 quan niệm sai lầm này

Google News

Một số quan niệm sai lầm trong chăm sóc da, kèm theo những khuyến cáo bổ ích bạn nên tham khảo.

Tất cả kem chống nắng đều tốt?

Đây là một quan niệm sai lầm bởi thành phần chống nắng hóa học thâm nhập vào da và hấp thụ bức xạ UV thông qua các liên kết hóa học, phân hủy và giải phóng nhiệt dưới dạng sản phẩm phụ của quá trình tương tác hóa học với ánh sáng cực tím. Kem chống nắng hóa học có liên quan đến sự gián đoạn nội tiết và gây kích ứng.

Bạn nên chọn kem chống nắng vật lý có chưa Titanium Dioxide và Zinc Oxide (sử dụng trong các sản phẩm chống nắng Colorescience). Chúng phản xạ tia cực tím và không có phản ứng nhiệt liên quan đến việc sử dụng chúng. 

Muon da dep, cham lao hoa hay tranh xa 5 quan niem sai lam nay

Sản phẩm hữu cơ tốt hơn sản phẩm phi hữu cơ?

Chỉ vì một sản phẩm được dán nhãn hữu cơ thì không thể biết cụ thể nó có bao nhiêu phần trăm nguyên liệu hữu cơ. Chưa kể là các sản phẩm hữu cơ cũng có thể không được bảo quản đúng cách và có thể bị ô nhiễm trong quá trình sử dụng, khiến chúng có thể không an toàn.

Quan tâm tới thành phần hóa học

Một số sản phẩm chăm sóc da thường tạo cảm giác vật lý như bạc hà hoặc cồn, hay các thành phần có thể làm ngứa da như dầu bạc hà, hương thảo và long não... Những thành phần này được pha chế không đúng cách có thể gây kích ứng, viêm và gây tổn thương da.

Với nhiều thành phần như kích hoạt thực vật tiêu chuẩn, peptide và hydrators, như những chất có trong sản phẩm chống lão hóa Colorescience Anti-Aging Serum hay Even Up Clinical Pigment Perfector SPF 50 có tác dụng rất tốt cho da và hầu hết lại không gây ra một phản ứng cảm giác nào.

Sau 40 tuổi, SPF là vô nghĩa?

Khi chúng ta già đi, da nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời nên lão hóa nhanh hơn tăng nguy cơ bị ung thư, mà còn làm hỏng hệ thống ma trận ngoại bào da, bao gồm chủ yếu là collagen và elastin. Chưa kể là làn da của chúng ta trải qua những thay đổi làm suy yếu khả năng phòng vệ, chống lại bệnh ngoài da nhất là iếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy dùng SPF không bao giờ là thừa hay vô nghĩa.

Muon da dep, cham lao hoa hay tranh xa 5 quan niem sai lam nay-Hinh-2

SPF bảo vệ làn da chống lại tia UVB, tia gây ra cháy nắng và ung thư da) trong thời gian nhất định. Chỉ số SPF có trong kem chống nắng thấp nhất là 15 và cao nhất là 100 có khả năng bảo vệ da và hạn chế tác hại của tia UV trong khoảng 10 phút. 

Nếu sản phẩm không tác dụng ngay lập tức thì loại ngay?

Có rất ít sản phẩm có tác dụng tức thì, trừ chất tẩy rửa và dưỡng ẩm. Các sản phẩm chống lão hóa da làm giảm rõ rệt sự xuất hiện của nếp nhăn và nếp nhăn có thể mất từ 4 đến 12 tuần, kết quả có thể nhìn thấy trong 2-3 tuần. Còn các sản phẩm chăm sóc da như Retinol và các sản phẩm chống mụn trứng cá cũng phải mất một thời gian nhất định mới phát huy được hiệu quả, thậm chí ban đầu còn gây bỏng rát.

Theo Hạ Anh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)