Món canh vừa ngon vừa dễ nấu là "thần dược chống lão hóa"

Google News

Canh giò heo nấu cùng đu đủ xanh dễ chế biến và chứa nhiều collagen chính là một trong những "thần dược chống lão hóa" tự nhiên cho làn da phụ nữ.

"Thịt giò heo chỉ dành cho phụ nữ mới sinh em bé" hoặc "thịt giò heo ăn nhiều thì béo lắm" là những suy nghĩ thường thấy khi nhắc tới phần thịt này. Tuy nhiên, đây lại là niềm tin hoàn toàn sai lầm.
Giò heo là phần thịt chứa nhiều collagen, thế nên mỗi tuần ăn một bữa giò heo sẽ giúp làn da của phụ nữ mịn màng, hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách nấu canh giò heo đu đủ xanh. Thao tác đơn giản mà thành phẩm vẫn thơm ngon, bổ dưỡng.
Mon canh vua ngon vua de nau la
Canh giò heo đu đủ xanh 
Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu canh giò heo với loại quả này
1. Giò heo: 1 chiếc (khoảng 500-600gr)
2. Rau củ: 400-500gr đu đủ xanh, 3-4 nhánh hành lá, 5-7 nhánh ngò rí
3. Gia vị: Muối hạt, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu xay
Cách nấu canh giò heo đu đủ xanh
- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu
Bạn nên chọn phần đu đủ còn ương, không quá xanh cũng không chín để nấu món canh này. Bạn gọt vỏ đu đủ, thái thành những miếng vừa ăn và rửa nhiều lần với nước để loại bỏ hết nhựa đu đủ.
Mon canh vua ngon vua de nau la
Đu đủ xanh sau khi sơ chế 
Với giò heo, bạn rửa qua với nước rồi dùng dao lam cạo cho hết lông. Chú ý cạo sạch phần móng heo và phần kẽ giữa các móng. Sau đó, tiếp tục dùng muối hạt chà để loại bỏ hết chất bẩn rồi xả với nước và chặt giò heo thành những miếng nhỏ.
Bạn đun sôi khoảng 800ml nước rồi thả phần giò heo đã chặt nhỏ vào, chần sơ khoảng 2-3 phút rồi vớt ra, để ráo.
Mon canh vua ngon vua de nau la
Chần giò heo với nước sôi 
- Bước 2: Ninh giò heo
Bạn cho giò heo đã sơ chế vào nồi cùng 1 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu. Đảo đều tay trên lửa vừa khoảng 1 phút rồi thêm 800-1000ml nước vào. Tăng lửa và ninh giò heo ít nhất 30 phút.
Mon canh vua ngon vua de nau la
 Đừng quên vớt bọt trong quá trình ninh giò heo để nước canh trong hơn nhé
Cuối cùng, bạn thêm phần đu đủ xanh vào nồi cùng 2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê muối. Nấu thêm khoảng 3-4 phút nữa rồi nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Giờ thì chỉ cần múc đu đủ, giò heo ra bát, rắc hành lá và rau ngò đã thái nhỏ vào là có thể thưởng thức được rồi!
Mon canh vua ngon vua de nau la
 Bạn có thể thêm chút hạt tiêu xay vào bát canh giò heo đu đủ xanh nếu thích
Có thể bạn chưa biết: Giò heo có chứa nhiều systine, myoglobin và là nguồn cung cấp collagen rất tốt. Vì thế, bạn nên thêm vào thực đơn mỗi tuần nếu muốn sở hữu làn da mịn màng, ít nếp nhăn.
Lưu ý quan trọng: Giò heo rất tốt nhưng những người bị bệnh sỏi thận không nên ăn. Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây bệnh sỏi thận là do rối loạn trao đổi chất khoáng, những cái lẽ ra phải tan lại không tan mà kết tủa và tích tụ trong cơ thể, dần dần hình thành sỏi.
Trong đó, nguyên nhân quan trọng gây bệnh sỏi thận là nạp vào cơ thể quá nhiều chất béo. Lượng chất béo có trong móng giò là rất cao, vì thế người bị sỏi thận cần hạn chế món ăn này.
Chúc bạn thành công khi nấu canh bằng loại quả này!
Theo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)