Mèo cưng hành động lạ, không ngờ cứu sống chủ nhân mắc ung thư vú

Google News

Thấy hành động kỳ quái của mèo cưng cứ liên tục lặp đi lặp lại, cô Kate nghi ngờ và đi khám bệnh. Không ngờ, cô đã bị ung thư vú giai đoạn III. 

Chó và mèo có khứu giác nhạy cảm hơn con người và chúng thường rất nhạy cảm trong vấn đề phát hiện chuyện nguy hiểm. Một con mèo ở Mỹ mới đây có hành động rất dị thường, luôn nằm đè lên ngực trái của cô chủ, dù cô chủ có làm cách nào thì mèo cưng vẫn cứ nhất quyết đòi nằm đúng trên ngực trái. Hành vi lạ lùng của mèo cưng khiến cô chủ nghi ngờ, quyết định đi khám. Kết quả thực sự thần kỳ, nhờ hành động lạ của mèo cưng mà cô chủ phát hiện ra bệnh ung thư vú, kịp thời điều trị.
Theo New York Post , cô Kate King-Scribbins, 35 tuổi và chồng mình rất yêu động vật. Hai người có nhận nuôi 2 con chó và 2 con mèo. Trong đó có một con mèo tên là Oggy, có thói quen rúc vào người khi ngủ. Cách đây vài tháng, Oggy đột nhiên hành động lạ lùng, nó luôn đòi nằm đè lên ngực trái của cô Kate. Dù cô đã cố gắng đẩy ra, bế nó thậm chí ôm nó trong vòng tay nhưng Oggy vẫn không chịu, nó nhất định phải nằm đè lên ngực trái của cô chủ.
Meo cung hanh dong la, khong ngo cuu song chu nhan mac ung thu vu
 Cô Kate và mèo cưng Oggy. 
Thậm chí, Oggy còn kiên quyết hơn bình thường, tỏ thái độ cực kỳ khó chịu khi bị đẩy ra khỏi ngực trái của Kate. Hiện tượng này liên tục lặp lại khiến Kate sinh nghi. Một buổi sáng, cô cảm thấy đau nhức khắp người liền quyết định đi khám.
Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết, Kate mắc bệnh ung thư vú giai đoạn III, phải nằm viện điều trị. Lúc này Kate rất ngạc nhiên, cô nói: "Mãi cho đến khi tôi phát hiện ra khối u và nhận chẩn đoán khủng khiếp về căn bệnh ung thư vú, tôi mới nhận ra điều mà Oggy đã cố gắng nói với tôi suốt bấy lâu".
Trong quá trình điều trị, Kate tiếp tục chú ý đến hành vi của Oggy và nhận thấy rằng mèo cưng vẫn sẽ nằm trên ngực trái của cô trong quá trình hóa trị.
Đến khi Kate tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u ác tính, Oggy mới không còn đòi nằm trên ngực trái của cô chủ nữa.
"Nếu tôi nhận thức được hành vi của nó và "lắng nghe" sự mách bảo của Oggy sớm sơn, có lẽ tôi đã phát hiện được căn bệnh ung thư của mình nhanh hơn nữa", Kate nói.
Trải nghiệm này cũng khiến Kate thở dài: "Nếu thú cưng có thể nói chuyện thì tốt biết bao".

Mời quý độc giả theo dõi video: Sản phụ ung thư vú giai đoạn cuối mổ ngồi để cứu con.


Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)