Mẹ chồng đòi giữ hết tiền mừng tuổi của các cháu

Google News

Thấy cháu nội có nhiều tiền mừng tuổi, mẹ chồng tôi nằng nặc đòi giữ tiền mừng tuổi của các cháu, còn nói xấu tôi với các con.

Năm nay, cả hai vợ chồng tôi đều lên chức ở công ty nên Tết này có phần vui vẻ, phấn khởi hơn mọi năm. Cũng là năm cả hai vợ chồng tôi mở rộng giao lưu, thăm hỏi đối với anh em, bạn bè, đồng nghiệp… Vậy nên cũng đi suốt ngày, vì là dịp Tết nên cả nhà tôi cùng đi.
Mấy ngày Tết mà cứ đi suốt, cũng ít khi ở nhà nên thành ra tôi cũng bị mẹ chồng nhắc nhở, thậm chí mấy lần tôi thấy mẹ chồng tôi có vẻ bực tức chuyện vợ chồng, các con tôi không mấy khi ở nhà. Mặc dù trước Tết tôi cũng đã nói rõ về chuyện này, mẹ chồng tôi cũng ủng hộ, vậy mà bây giờ lại không hài lòng.
Me chong doi giu het tien mung tuoi cua cac chau
Hai đứa nhỏ nhà tôi đi cùng bố mẹ dịp Tết cũng thấy vui lắm, đi đến đâu cũng được ăn ngon, chơi đùa với nhiều bạn nhỏ cùng tuổi. Đặc biệt là được "lì xì" rất nhiều tiền, tôi tính sơ sơ mỗi đứa cũng được khoảng vài triệu tiền mừng tuổi. Mỗi lần đi chơi về, tụi nhỏ lại lôi một đống phong bao tiền mừng tuổi ra khoe bà nội và lấy làm vui lắm vì rất nhiều tiền.
Tụi nhỏ thích lắm, với số tiền nhiều như vậy, nên hai đứa cứ rôm rả là ra Tết sẽ mua quần áo, váy, đồ chơi… những thứ mà chúng từng mong có. Thế nhưng, trong khi các con của tôi hồn nhiên như vậy thì mẹ chồng tôi lại thái độ khó chịu. Tôi tận mắt chứng kiến bà "nịnh" tụi nhỏ là có bao nhiều tiền mừng tuổi phải cất thật kỹ, không được đánh rơi, không được đưa cho ai.
Nhưng điều bất ngờ nhất là chính tụi nhỏ buồn rầu nói lại với tôi là bà nội bắt khi hết Tết là phải nộp tiền mừng tuổi cho bà, để bà cất giữ hộ sau này sẽ sử dụng. Bà còn nói với chúng rằng không đưa cho bà giữ hộ sẽ bị mẹ tịch thu, mẹ mua hết quần áo, giầy dép, mỹ phẩm cho mẹ và không mua gì cho các con. Tụi nhỏ nói, bà dặn không được nói là bà bắt phải nộp cho bà.
Tôi cũng thấy chuyện này sao ấy, mọi năm tiền mừng tuổi ít, mẹ chồng tôi cũng không mấy quan tâm. Năm nay các cháu có nhiều tiền mừng tuổi, bà nội lại bắt chúng nó nộp cho bà giữ hộ. Tôi cũng thấy buồn vì mẹ chồng tôi nói những điều không hay về tôi trước mặt các con. Tôi mua gì, làm gì cũng đều đặt trong gia đình lên trên hết.
Tôi cũng có ý nghĩ hay là mẹ chồng tôi sợ các cháu đánh rơi tiền nên mới dặn thế để các cháu giữ gìn cẩn thận… Nhưng hóa ra, mẹ chồng tôi làm điều đó thật. Mẹ chồng tôi nói thẳng với tôi: "Tụi nhỏ có tiền mừng tuổi, số tiền cũng không phải ít. Hết Tết là mẹ cầm cho chúng nó, không có là bố mẹ tiêu hết của tụi nhỏ. Có mấy đồng không biết giữ, cứ ăn diện như thế thì của núi cũng hết".
Mẹ chồng nói và động thái là sẽ làm như vậy, tôi cũng thấy buồn lắm. Trong mắt mẹ chồng, tôi không biết tiết kiệm, là đứa ăn diện, chơi bời. Trong khi, mỗi một bộ đồ tôi mua cũng phải lựa chọn rất kỹ, chờ đến giảm giá còn một nửa, thậm chí 1/3 giá bán mới mua. Có ít tiền mừng tuổi, nỡ nào mẹ chồng lại can thiệp vào chuyện này. Trong khi, để có số tiền mừng tuổi của con, hai vợ chồng tôi cũng phải lì xì lại cho con nhà người ta cũng gần tương đương.
Ngày Tết, tôi không muốn vì chuyện này mà gia đình bất hòa. Tôi phải làm gì để mẹ chồng hiểu và bỏ ý định giữ tiền mừng tuổi của các cháu và thay đổi ý nghĩ tôi là con dâu ăn chơi, tiêu hoang phí?
Theo Cindy Phạm/ Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)