Lý do sâu cay đằng sau việc mẹ chồng không cho gặp con lớn

Google News

Mỗi khi tôi gọi điện về quê thì mẹ chồng đều lấy cớ để không cho tôi gặp con.

Tôi và chồng lấy nhau từ hai bàn tay trắng. Cưới được 5 năm mới gom đủ tiền mua một căn hộ chung cư nho nhỏ, nợ nần mãi tới năm ngoái mới trả hết. Bố mẹ chồng ở quê chưa từng giúp được một đồng nào, nhưng ông bà cũng không đòi hỏi vợ chồng tôi phải gửi tiền.
Khi sinh đứa con đầu lòng thì tôi về quê ngoại, vì lúc đó còn đang ở nhà thuê, mẹ tôi vẫn đi làm nên không thể ra chăm được. Mà lúc đó em chồng cũng sinh con nên mẹ chồng tôi khá bận rộn.
Nửa tháng trước tôi sinh con gái thứ 2. Lần này tôi ở cữ tại nhà mình, mẹ tôi từ quê ra chăm. Nhưng có một việc khiến tôi rất không thoải mái và thường xuyên nghĩ ngợi. Trước khi tôi sinh được 10 ngày thì mẹ chồng tôi từ quê ra nói rằng muốn đón con trai đầu của tôi về quê chăm, để bà thông gia chỉ chăm tôi ở cữ cho đỡ vất.
Ly do sau cay dang sau viec me chong khong cho gap con lon
(Ảnh minh họa) 
Lúc đầu tôi không đồng ý, vì như thế thì tôi sẽ nhớ con lắm. Nhưng nghĩ ngợi mãi, sợ mẹ tôi không kham được bởi con trai tôi khá nghịch ngợm, cháu mới 3 tuổi thôi. Chồng tôi đi vắng cả ngày, tối mới về bế con gái được chút ít chứ làm gì có thời gian chơi với con trai. Mà để con trai ở nhà, cứ nhìn mẹ ôm em lại sinh ra tị nạnh hoặc tủi thân thì cũng tội. Thế nên tôi đồng ý để mẹ chồng đưa cháu về quê.
Lúc đó tôi cũng chỉ nghĩ đơn giản là thỉnh thoảng bà nội sẽ mang con trai ra chơi với tôi. Tôi đâu ngờ mẹ chồng đưa cháu về là bặt tin một mạch cả tháng nay.
Mỗi khi tôi gọi điện về quê thì lúc bà bảo con đang ngủ, lúc lại bảo con đang đi chơi với ông nội. Thế nên chẳng mấy khi tôi nhìn thấy mặt con. Có lần bà còn nói thẳng rằng, con mãi mới quen cuộc sống ở quê, giờ nói chuyện điện thoại với mẹ lại nhớ mẹ rồi quấy khóc thì ông bà không trông được. 
Mẹ chồng nói thế khiến tôi rất tủi thân. Tôi nhớ con vô cùng. Tôi cũng không biết con sẽ suy nghĩ thế nào khi mẹ vừa sinh em bé thì đã gửi thẳng con cho ông bà nội như thể không cần con. Tôi tâm sự với chồng thì anh gạt đi bảo là bà làm vậy là muốn tốt cho tôi, tôi ở cữ cũng yên tâm mà chăm con gái nhỏ. Đấy, chồng tôi vô tư vô tâm như thế đấy.
Mẹ tôi cũng bảo tôi gọi điện cho bà nội xin đón cháu về. Mẹ tôi chăm cả 3 mẹ con được. Nhưng khi tôi gọi cho mẹ chồng thì bà lại bảo: "Nó đang ở đây yên ổn, chị cứ thích vẽ thêm chuyện thế làm gì? Đưa nó về rồi sau này chị lại nói chị ở cữ mà có mình mẹ đẻ chăm nom. Giờ tôi chăm đỡ cho chị đứa đầu, chị phải cảm thấy nhàn thân chứ".
Tôi cảm thấy buồn quá các chị ạ. Nhớ con đến mức nước mắt cứ rơi mà mẹ chồng thì cương quyết không trả con. Chẳng lẽ tôi nằng nặc đòi chồng về quê đón con lên? Như thế thì sợ rằng tình cảm mẹ chồng nàng dâu sứt mẻ. Tôi phải làm gì bây giờ hả mọi người?
(thanhth...@yahoo.com.vn)
Theo Phuong Nam/báo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)