Lương tháng 150 triệu, chồng đột ngột bỏ việc khiến tôi uất nghẹn

Google News

Nhiều lúc chồng tôi mệt mỏi muốn nghỉ việc, những lúc như thế tôi luôn ở bên động viên, khuyên anh ấy cố gắng làm việc vì vợ con.
 

Vợ chồng tôi lấy nhau được 9 năm, có 3 con ngoan ngoãn, chúng tôi sống trong căn nhà 3 tầng khá đẹp. Chồng tôi làm cho công ty nước ngoài, lương mỗi tháng 150 triệu đồng. Tôi chỉ ở nhà nội trợ, chăm sóc các con và đi làm đẹp.
Tuy lương cao nhưng công việc của chồng tôi rất áp lực. Ngày nào anh cũng phải làm đến tối muộn mới về nhà. Nhiều khi phải làm việc cả ngày chủ nhật. Về nhà được nghỉ ngơi vài tiếng mà điện thoại của anh đổ chuông liên hồi. Có khi nửa đêm anh cũng phải trở dậy để trả lời điện thoại.
Nhiều lúc chồng tôi mệt mỏi muốn nghỉ việc, những lúc như thế tôi luôn ở bên động viên, khuyên anh ấy cố gắng làm việc vì vợ con. Nếu nghỉ rồi đi công ty khác chắc gì đã có được mức lương lớn như thế.
Cách đây 2 tuần, chồng tôi và sếp tổng bất đồng quan điểm nên hai người đã cãi nhau rất lớn. Kết quả, dự án của chồng tôi không được phê duyệt nên anh ấy quyết định nghỉ việc.
Trở về nhà anh thông báo tin nghỉ việc nhẹ như không có vấn đề, còn tôi nghe xong hoảng sợ đánh rơi chiếc nồi xuống nền nhà. Anh nói quá mệt mỏi với công việc ở công ty đó, chán cảnh làm lính cho người ta sai bảo. Anh nói sẽ thành lập công ty mới, không phải chịu luồn cúi ai nữa.
Luong thang 150 trieu, chong dot ngot bo viec khien toi uat nghen
 Ảnh minh họa
Trong khi hai vợ chồng tôi tranh cãi thì ông sếp tổng gọi điện đến và nói sẽ đồng ý với dự án của chồng tôi. Sau đó yêu cầu anh ấy quay trở lại công ty. Nhưng tính chồng tôi rất bảo thủ, anh ấy đã quyết làm gì thì không ai có thể thay đổi được.
Mấy ngày nay anh đã tìm được dự án mới, bắt tôi phải bán mảnh đất và mang sổ đỏ cầm cố vay tiền để có vốn đầu tư vào chuyện làm ăn của anh ấy.
Đang uất nghẹn với việc chồng bỏ công việc lương cao, giờ lại bắt bán đất cầm cố nhà để đầu tư hơn chục tỷ đồng vào dự án chẳng nhìn thấy hiệu quả ở đâu. Lo sợ chồng sẽ làm mất tất cả, cho mẹ con tôi ra đường ở nên tôi không chịu thực hiện mong muốn của anh ấy.
Chồng tôi không chịu bỏ cuộc, anh ấy bảo muốn giàu phải liều, không thì cả đời cũng chẳng thể giàu được. Anh bảo số tài sản đó là toàn bộ tiền của chồng bỏ ra mới có được, tôi không có quyền ngăn cản.
Mấy hôm nay tình hình vợ chồng tôi rất căng thẳng, tôi rất muốn anh ấy làm trong công ty để được cuộc sống ổn định mà không biết phải làm sao nữa? Mọi người cho tôi lời khuyên với?
Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)