Lợi ích tuyệt vời của việc ăn chay

Google News

Nhiều người xưa nay lầm tưởng rằng, ăn chay là một hình thức tu khổ hạnh với món ăn đơn sơ, đạm bạc, nhưng ít ai biết rằng, ăn chay mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và làn da của bạn.

1. Giảm cân
Chế độ ăn chay với các loại rau củ quả không chứa nhiều calo và chất béo nên rất có ích trong việc giảm cân và duy trì vóc dáng. Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, những người ăn chay có tỉ lệ béo phì thấp hơn đáng kể so với người ăn thịt (9,4% đối với người ăn chay và 33,3% đối với những người ăn thịt).
Loi ich tuyet voi cua viec an chay
 Ảnh minh họa: Internet
2. Đẹp da và chống lão hóa
Thực phẩm chay có nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết giúp da khỏe và đẹp hơn.
Ngoài ra, các loại rau củ quả tươi, đặc biệt là bí ngô, cà rốt, rau dền và khoai lang giúp chống lão hóa da hiệu quả.
Loi ich tuyet voi cua viec an chay-Hinh-2
 Ảnh minh họa: Internet 
3. Giảm lượng cholesterol trong máu
Món ăn chay có hàm lượng cholesterol thấp, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
4. Chế độ ăn chay giúp cân bằng hormone
Hormone kiểm soát hầu hết những chức năng chính của cơ thể, trong đó bao gồm đói, sinh sản, cảm xúc và tâm trạng. Mỡ động vật được cho là làm tăng nồng độ oestrogen, trong khi người chọn chế độ ăn từ thực vật thì lại có nhiều globulin hormone giới tính ràng buộc (SHBG) hơn. Điều này cho thấy chế độ ăn chay có thể kiểm soát lượng hormone, đảm bảo rằng chúng không quá cao.
Loi ich tuyet voi cua viec an chay-Hinh-3
  Ảnh minh họa: Internet
5. Người ăn chay có chỉ số BMI thấp
Như tất cả chúng ta đều biết, có chỉ số BMI lành mạnh sẽ làm tăng cơ hội sống khỏe mạnh và sống thọ, giảm nguy cơ phát triển những căn bệnh nguy hiểm khác nhau bao gồm bệnh tim, đột quỵ, những vấn đề xương khớp như loãng xương, và vô số bệnh ung thư. Và theo nhiều nghiên cứu khác nhau, BMI của người ăn chay luôn có chỉ số trung bình thấp hơn những người chọn chế độ ăn khác.
Loi ich tuyet voi cua viec an chay-Hinh-4
 Ảnh minh họa: Internet 
6. Ngăn ngừa ung thư
Theo một nghiên cứu tại Hoa Kỳ, tỷ lệ mắc bệnh ung thư của người ăn chay thấp hơn 20 - 40% so với người ăn thịt. Ăn chay có thể làm chậm sự thay đổi của các tế bào ung thư.
7. Giúp tĩnh tâm
Ăn chay giúp bạn cảm thấy tâm trí bình yên, không có ham muốn cạnh tranh, ganh đua. Người ăn chay tâm hồn sẽ trở nên hiền hòa và yên bình hơn.
Theo Phụ nữ News

>> xem thêm

Bình luận(0)