Lợi ích của việc nhai một vài 'hạt' nho khô trước khi đi ngủ

Google News

Những trái nho khô nhỏ bé lại chứa nhiều dưỡng chất và công dụng lớn đối với sức khỏe con người.

Những trái nho khô nhỏ xíu có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đó là nguồn cung cấp chất xơ, sắt, canxi và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Nhờ vậy, bạn có thể tăng cường năng lượng và giữ cho làn da tươi tắn, mái tóc khỏe, suôn mượt.

Loi ich cua viec nhai mot vai 'hat' nho kho truoc khi di ngu

Nho khô là một loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, có vị chua chua ngọt ngọt, có tác dụng thúc đẩy quá trình bài tiết men tiêu hóa, tăng chức năng tiêu hóa và hấp thụ của dạ dày. Các chất dinh dưỡng trong nho khô cũng được giữ lại ở mức tối đa các chất dinh dưỡng cần thiết bởi cơ thể con người.

Việc ăn một vài hạt nho khô trước khi đi ngủ mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như:

Bổ sung chất dinh dưỡng

Loi ich cua viec nhai mot vai 'hat' nho kho truoc khi di ngu-Hinh-2

Ăn nho khô thường xuyên có thể bổ sung nguyên tố sắt cần thiết cho cơ thể và cải thiện hiện tượng thiếu máu, hàm lượng nguyên tố sắt trong nho cao gấp khoảng 15 lần nho thông thường. Những người có thể trạng kém, suy nhược có thể ăn nho khô để bổ sung, tác dụng dưỡng khí.

Làm chậm tốc độ lão hóa

Loi ich cua viec nhai mot vai 'hat' nho kho truoc khi di ngu-Hinh-3

Đừng nhìn một quả nho khô nhỏ bé nhưng chất dinh dưỡng trong nó không hề thấp, đặc biệt là chất anthocyanins có trong nó, có thể giúp loại bỏ các gốc tự do dư thừa trong cơ thể và làm chậm tốc độ lão hóa của cơ thể con người.

Ngăn ngừa bệnh tim

Loi ich cua viec nhai mot vai 'hat' nho kho truoc khi di ngu-Hinh-4

Ăn nho khô đúng cách vào buổi tối có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim một cách hiệu quả. Nho khô là một nguồn quan trọng cung cấp nhiều chất chống oxy hóa giúp cản trở sự hấp thụ cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim.

Nho khô chứa nhiều glucose, khoáng chất, vitamin và axit amin, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ tim và còn có thể ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của bệnh tim mạch vành.

Cải thiện sự trao đổi chất

Nho khô chủ yếu được cô đặc từ nho tươi, các chất dinh dưỡng trong nho không bị mất đi, các nguyên tố vi lượng và vitamin trong nho khô tương đối cao. Nếu bạn có thể ăn một vài quả nho khô trước khi đi ngủ thì bạn có thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, giúp nâng cao khả năng trao đổi chất của cơ thể, bài tiết chất thải và chất độc trong cơ thể, nâng cao hoạt động của các tế bào miễn dịch.

Bảo vệ răng

Loi ich cua viec nhai mot vai 'hat' nho kho truoc khi di ngu-Hinh-5

Nho khô chứa một hóa chất thực vật được gọi là axit oleanolic giúp chống sâu răng và giòn răng. Nó ức chế sự phát triển của các loài vi khuẩn Streptococcus mutans và Porphyromonas gingivalis gây sâu răng và các vấn đề răng miệng khác. Bên cạnh đó, nho khô rất giàu canxi, giúp ngăn chặn tình trạng bong tróc men răng, giúp răng vững chắc hơn.

Kiến Thức

>> xem thêm

Bình luận(0)