Loại thực phẩm mà 90% người Việt thích ăn nhưng lại dễ gây đột quỵ

Google News

Những loại thực phẩm dưới đây không tốt cho sức khỏe của bạn, dễ gây nên nhiều căn bệnh mạn tính như cao huyết áp, tim mạch.

Khoai tây chiên

Theo các chuyên gia khoa học cho biết trong thành phần của khoai tây chiên có nhiều natri có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Thêm vào đó, khoai tây chiên là một trong những món ăn chứa nhiều natri không tốt cho sức khỏe của con người. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng ăn khoai tây thường xuyên gia tăng nguy cơ phát triển bệnh tim.

Giăm bông, thịt xông khói, xúc xích

Những món ăn nhanh như xúc xích, thịt xông khói là những thực phẩm chứa rất nhiều chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, các chất bảo quản hóa học và chứa hàm lượng muối cao nên dễ gây cao huyết áp, tim mạch ch con người.  Vầ đây cũng là nhóm thực phẩm gây nên các bệnh,béo phì hàng đầu nếu lạm dụng ăn nhiều.

Loai thuc pham ma 90% nguoi Viet thich an nhung lai de gay dot quy

Đồ muối chua là thực phẩm dễ gây nên căn bệnh cao huyết áp cho bạn

Cà phê

Trong thành phần của cà phê có chứa thành phần caffeine trong cà phê gây co thắt các mạch máu của bạn, điều này lâu ngày dễ làm tăng áp huyết của bạn. Bên cạnh đó, khi bạn uống nhiều cà phê còn gây nên căn bệnh loãng xương, tim đập nhanh không tốt cho sức khỏe của bạn một chút nào. Vì vậy, bạn không nên sử dụng quá nhiều loại đồ uống này.

Trà đặc

Cũng giống như cà phê trong thành phần của nước trà đặc cũng có thành phần kích thích dễ gây nên bệnh cao huyết áp. Tuy nhiên, đây chinh là một nước uống mà nhiều người Việt Nam yêu thích. Thêm vào đó, khi uống nước trà đặc có nhiều chất kiềm có thể gây hưng phấn đại não, gây bất an, mất ngủ, làm tim đập loạn nhịp…

Loai thuc pham ma 90% nguoi Viet thich an nhung lai de gay dot quy-Hinh-2

Cà phê là một loại thực phẩm gây cao huyết áp, tim mạch đột quỵ cho bạn

Thực phẩm muối chua

Trong thành phần của các món muối chua thường có chứa nhiều muối để bảo quản thực phẩm không bị hư hỏng theo thời gian. Tất cả các loại rau củ muối như: cà, dưa, củ cải, cà rốt,... thường ngấm nhiều muối. Một miếng dưa muối có thể chứa tới 390mg muối. Chính vì vậy, bạn không nên ăn nhiều những thực phẩm muối chua kẻo rước bệnh vào người hại sức khỏe.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)