Loại rau nhiều người ghét ăn vì nhớt, hóa ra là "nhân sâm xanh"

Google News

Đậu bắp có kết cấu nhớt dính nên khộng được nhiều người yêu thích nhưng nó là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt với phụ nữ.

Đậu bắp thường được trồng ở vùng khí hậu nhiệt đới và ấm áp, chẳng hạn như ở Châu Phi và Nam Á. Đậu bắp rất bổ dưỡng nhưng hương vị không được nhiều người yêu thích vì có độ nhớt dính cao, thậm chí còn nhớt hơn rau mồng tơi rất quen thuộc với người Việt.

Tuy không dễ ăn nhưng đậu bắp lại có những công dụng cực tốt cho sức khỏe, đặc biệt phụ nữ nếu không ăn sẽ rất lãng phí. Đặc biệt đậu bắp không chỉ có thể chiên, xào, nướng... mà còn có thể pha thành nước đậu bắp giúp cải thiện "chuyện ấy" của chị em.

Dưới đây là những lý do tại sao phụ nữ nhất định phải ăn đậu bắp, nếu không ăn sẽ cảm thấy rất hối tiếc.

1. Giàu chất chống oxy hóa

Đậu bắp chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Chất chống oxy hóa là các hợp chất trong thực phẩm giúp chống lại tác hại từ các phân tử có hại được gọi là gốc tự do. Các chất chống oxy hóa chính trong đậu bắp là polyphenol, bao gồm flavonoid và isoquercetin, cũng như vitamin A và C.

Loai rau nhieu nguoi ghet an vi nhot, hoa ra la

Flavonoid trong đậu bắp đạt hàm lượng 2,8%, ngoài vai trò chống oxy hóa còn có tác dụng chống lão hóa. Đối với phụ nữ, ăn một ít đậu bắp có thể ngăn chặn quá nhiều hắc tố trên da. Hơn nữa, đậu bắp chứa nhiều vitamin C và cellulose, không chỉ có thể thúc đẩy quá trình giải độc đường ruột mà còn có tác dụng làm trắng da, tăng cường độ đàn hồi cho da.

Bên cạnh đó, những chất chống oxy hóa trong đậu bắp có thể cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách giảm nguy cơ đông máu và tổn thương oxy hóa, có lợi cho sức khỏe của não, bảo vệ phụ nữ khỏi các triệu chứng lão hóa và cải thiện nhận thức, học tập và trí nhớ

2. Có thể hỗ trợ giảm cân

Một số hợp chất trong đậu bắp có thể thúc đẩy giảm cân. Trong một nghiên cứu trên những con chuột được cho ăn chế độ ăn nhiều chất béo, carbs chiết xuất từ đậu bắp đã giảm trọng lượng cơ thể, lượng đường trong máu và cholesterol toàn phần.

Trong một nghiên cứu khác, những con chuột mắc bệnh tiểu đường được cho uống chiết xuất đậu bắp đã giảm đáng kể trọng lượng cơ thể sau 8 tuần.

Nếu dùng đậu bắp làm nước uống có thể giúp bạn giữ nước, giảm cân, giảm lượng thức ăn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Loai rau nhieu nguoi ghet an vi nhot, hoa ra la

3. Bổ sung estrogen

Estrogen, một loại hormone giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, có tác dụng đặc biệt mạnh mẽ đối với cơ thể phụ nữ. Tuổi tác có thể gây ra sự sụt giảm hormone này. Nước đậu bắp chứa rất nhiều estrogen có thể giúp cân bằng nồng độ estrogen của phụ nữ và giảm sự khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt.

Một số nghiên cứu cho thấy nước đậu bắp có lợi cho những người bị khô và ngứa âm đạo.

4. Kích thích tình dục cho phụ nữ

Do căng thẳng và lối sống bận rộn, hạnh phúc tình dục đã trở thành giấc mơ của nhiều phụ nữ. Để giữ cho đời sống chăn gối của chị em luôn nồng nhiệt, nước đậu bắp chính là một lựa chọn tốt. Nước đậu bắp giống như một loại thuốc kích thích tình dục - có nghĩa là nó cải thiện ham muốn và tăng cường khả năng tình dục của phụ nữ.

Nước đậu bắp là một nguồn giàu axit folic và kẽm, rất tốt cho hệ thống sinh sản của phụ nữ. Do đó, nó hoạt động như một loại thuốc thảo dược để duy trì sự ham muốn của phụ nữ. Nó cũng rất giàu vitamin A và beta-carotene, giúp cải thiện và kích thích ham muốn.

Theo nghiên cứu được báo cáo, một số phụ nữ tin rằng uống nước đậu bắp hàng ngày giúp tăng chất bôi trơn và ham muốn tình dục.

Điều tuyệt vời hơn là nước đậu bắp rất thích hợp cho những ai muốn sử dụng nhưng không thích kết cấu dính của nó.

Loai rau nhieu nguoi ghet an vi nhot, hoa ra la

Uống nước đậu bắp như thế nào?

Nước đậu bắp thường được làm bằng cách ngâm quả đậu bắp hoặc lát mỏng đậu bắp trong nước qua đêm hoặc tối đa 24 giờ. Khi đậu bắp đã ngâm, vắt hết nhựa còn sót lại trên vỏ và kết hợp với nước đã ngâm.

Người ta thường uống nước đậu bắp vào buổi sáng khi bụng đói. Những người ủng hộ cho rằng điều này tối đa hóa lợi ích sức khỏe tiềm năng của nó.

Tuy nhiên, không có nghiên cứu nào chứng minh cho tuyên bố rằng uống nước đậu bắp vào buổi sáng có lợi hơn những thời điểm khác trong ngày. Do đó, bạn có thể thưởng thức nước đậu bắp bất cứ khi nào. Để có kết quả tốt nhất, hãy kết hợp nước đậu bắp với chế độ ăn uống đầy đủ thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.

Theo Minh Thùy/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)