Loại gia vị phải tránh cho vào khi ướp thịt kẻo món ăn khô dai

Google News

Món thịt nướng thơm ngon hấp dẫn được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, khi nướng thịt bạn không nên cho loại gia vị dưới đây kẻo thịt dai cứng.

Ướp thịt bằng các gói gia vị có sẵn

Ngày nay để thuận tiện nhiều người thường mua các gói gia vị ướp thịt được chế biến sẵn để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, có nhiều thành phần của các gói gia vị ướp thịt có hàm lượng đường fructose cao, sẽ làm thịt dễ bị cháy hơn, từ đó tạo ra nhiều chất gây ung thư hơn.

Bạn hoàn toàn có thể thay thế các gói gia vị ướp bằng các loại gia vị, thảo mộc có sẵn trong nhà như sả, gừng, nghệ tỏi, ớt, nước cốt chanh… để giảm bớt các chất độc hại cho sức khỏe khi nướng thịt.

Ướp thịt với đường

Nhiều người thường thích ướp thịt với đường để cho thịt mềm hơn. Nhưng trên thực tế chính đường lại làm cho món ăn của bạn dễ bị cháy khét, tạo ra chất độc gây hại sức khỏe. Bên cạnh đó, khi bạn ướp thịt với đường sẽ làm cho món ăn dễ bị mất chất, khi ăn khô và dai không còn mềm, thơm ngon nữa.

Loai gia vi phai tranh cho vao khi uop thit keo mon an kho dai

3 loại gia vị ướp thịt tới đầu bếp 5 sao cũng phải xuýt xoa

Loại thứ nhất là quế, đây là một loại gia vị mà ai cũng quen thuộc. Mọi người thường sử dụng quế trong cuộc sống hằng ngày, trong nhà lúc nào cũng nên có một ít.

Loại thứ hai là hoa hồi, có thể nói đây là linh hồn của món hầm. Khi tự làm món hầm, bạn nhớ cho một ít vào để hương vị đậm đà hơn.

Gia vị thứ 3 là vỏ quýt, vỏ cam phơi khô. Khi nấu thịt, cho 1 ít vỏ quýt vào sẽ giảm mùi hôi của thịt, tuy nhiên không nên cho quá nhiều.

Cuối cùng là đinh hương. Loại này ít phổ biến hơn, công dụng lớn nhất là điều chỉnh hương thơm, chỉ cần bỏ vào một chút là mùi thơm của hoa hồi sẽ thơm lừng cả gian bếp.

Loai gia vi phai tranh cho vao khi uop thit keo mon an kho dai-Hinh-2

Cách chọn thịt lợn ngon cho món ăn

Chọn thịt lợn qua màu sắc và mùi vị: Một trong những kinh nghiệm khi chọn thịt lớn là nhìn vào màu sắc và mùi vị của nó. Cụ thể, với những miếng thịt lợn đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, mùi không bị ôi thiu.

Ngoài ra, một đặc điểm khác của thịt lợn sạch, tươi là khi chúng ta cắt thịt theo chiều dọc sẽ thấy được phần thịt khô ráo bên trong, cơ hơi se lại, lớp bì mềm, mỡ có màu trắng trong đến hơi ngà và khi ngửi không có mùi gắt dầu. Khi đem luộc thịt, nước sẽ trong, xuất hiện váng mỡ to và không có bọt nhiều.

Chọn thịt qua độ đàn hồi: Theo các chuyên gia về thực phẩm cho biết thịt lợn sạch là thịt tươi mới nên nó có độ đàn hồi rất tốt. Cụ thể, khi chọn thịt lợn, không nên chọn những miếng thịt quá mềm mà lựa chọn thịt khô ráo.

Vì thế, bí quyết khi lựa chọn thịt lợn là dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra. Lúc này khi chúng ta quan sát, nếu thấy các thớ thịt đều, săn chắc, không bị nhũn nhão, có độ đàn hồi tốt, không bị rỉ dịch hay chảy nhớt thì đó chính là thịt lợn ngon, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)