Liệt nửa người do dùng chung đồ trang điểm

Google News

(Kiến Thức) - Một bà mẹ 27 tuổi đã phải ngồi xe lăn vì bị tổn thương xương sống do nhiễm khuẩn tụ cầu, hậu quả của việc dùng chung đồ trang điểm.

Cô Jo Gilchris sống tại Australia bị khuẩn tụ cầu tấn công xương sống sau khi dùng chung cọ trang điểm với bạn, dẫn đến đau đớn, hôn mê. Ban đầu, các bác sĩ không thể xác định nguyên nhân các cơn đau của Gilchrist cho tới khi cơ thể cô bắt đầu tê cứng và mất cảm giác ở châ,n và phải cấp cứu khẩn cấp tại Bệnh viện Princess Alexandra. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, cố gắng loại bỏ nguồn vi khuẩn gây bệnh trong cơ thể cô.
Liet nua nguoi do dung chung do trang diem
Cô Gilchrist phải ngồi xe lăn do bị liệt nửa người. 
Gilchrist cho hay, sau khi dùng chung cọ trang điểm với bạn, cô bắt đầu cảm thấy đau từ cánh tay đến ngực. "Cơn đau hành hạ tôi khủng khiếp, tôi không thể làm được bất cứ việc gì", Gilchrist nói thêm.
Các bác sĩ cho biết, Gilchrist bị nhiễm tụ cầu vàng kháng methicillin (MRSA). 
Liet nua nguoi do dung chung do trang diem-Hinh-2
 Gilchrist bị nhiễm tụ cầu vàng kháng methicillin (MRSA). 
Mặc dù Gilchrist đã được phẫu thuật, các bác sĩ nói rằng cô đã bị hỏng xương sống, mất khả năng kiểm soát ruột và bàng quang. Cô sẽ phải ngồi xe lăn suốt phần đời còn lại. Tuy nhiên, gần đây, Gilchrist đã cố gắng cử động được các ngón chân.
"Nếu vi khuẩn nhiễm đến não, tôi có thể chết, và nếu chúng đi đến tay chân, tôi có thể phải cắt bỏ tứ chi", bệnh nhân này tiết lộ. Trong vòng 3 tháng tiếp theo, cô sẽ tiếp tục được điều trị bằng kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng.
Linh Chi (Theo Foxnews)

>> xem thêm

Bình luận(0)