Lạng Sơn: Gắp vòng kim loại trong thực quản bé 4 tuổi

Google News

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa Lạng Sơn, bệnh viện vừa tiến hành nội soi gắp vòng móc khóa trong thực quản một bệnh nhi 4 tuổi.

Bệnh nhi là Vương Thị Hoài L., năm nay 4 tuổi, ở khu 4 thị trấn Đình Lập, nhập viện do nuốt vòng móc chìa khóa. Người nhà bệnh nhi cho biết cháu nuốt dị vật vào giờ ngủ trưa trên lớp học. Sau đó, cháu có biểu hiện buồn nôn, chảy máu trong miệng do cắn vào lưỡi; được phát hiện và đưa tới trung tâm y tế huyện rồi chuyển lên bệnh viện tỉnh.
 
Tiến hành chụp X quang, các bác sĩ phát hiện một vòng kim loại đường kính khoảng 2 cm ở 1/3 dưới thực quản. Bệnh nhi đã được các bác sĩ tiến hành gây mê, nội soi gắp dị vật. Sau 10 phút, dị vật được lấy ra an toàn. Hiện tại, tình trạng bệnh nhi đã ổn định.
 Hình ảnh vòng kim loại trong thực quản bệnh nhi.
Đây là lần thứ 2 trong vòng hơn một tháng, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Lạng Sơn gắp dị vật là vòng móc chìa khóa trong thực quản bệnh nhi.
Vòng kim loại sau khi được lấy ra khỏi thực quản bệnh nhi. 
Các bác sĩ lưu ý: Phụ huynh cần lưu ý không để trẻ chơi các loại đồ vật nhỏ dễ bỏ vào miệng và cần để xa tầm tay của trẻ các đồ vật nói trên; tập cho trẻ thói quen không ngậm bất cứ thứ gì để tránh bị hóc dị vật.
Theo VTV

>> xem thêm

Bình luận(0)