Làm thế nào để hương nước hoa thơm lâu hơn?

Google News

Hãy thử tham khảo những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn có mùi thơm suốt cả ngày, đặc biệt nếu bạn có sự kiện lớn hoặc những bữa tiệc quan trọng.

Dưỡng ẩm cho da

Nước hoa sẽ tồn tại lâu hơn trên da đủ ẩm, do đó nếu bạn có làn da khô, rất có thể bạn sẽ làm bay mùi nước hoa nhanh chóng. Việc đầu tiên bạn cần làm bây giờ là dưỡng ẩm cho làn da của bạn.

Vị trí xịt nước hoa

Hãy xịt nước hoa lên cổ tay vị trí có mạch đập bởi đây là những vùng da mỏng nhất và ấm nhất, giúp lưu giữ mùi nước hoa lâu hơn. Những vị trí khác nước hoa sẽ giữ được lâu hơn là sau tai, cổ, khuỷu tay và phía sau đầu gối của bạn.

Lam the nao de huong nuoc hoa thom lau hon?

Ảnh minh hoạ 

Không bao giờ chà xát cổ tay

Chà xát cổ tay của bạn với nhau sau khi xịt nước hoa sẽ không giúp giữ mùi hương lâu hơn. Nó thực sự sẽ làm dậy mùi nước hoa và làm mất mùi. Thay vào đó, chỉ cần vỗ nhẹ sẽ làm cho nó lan rộng mùi hương đi khắp cơ thể bạn.

Xịt lên bàn chải tóc

Không xịt trực tiếp lên tóc vì nồng độ cồn có thể làm gãy tóc. Thay vào đó hãy xịt lên bàn chải tóc của bạn và chải tóc bằng chiếc lược đó. Chúng vừa không làm hỏng tóc của bạn đồng thời giúp mái tóc của bạn lưu hương lâu hơn.

Luôn sẵn sàng

Mang theo kẹo thơm hoặc xịt thơm miệng đi bất cứ đâu để chống hôi miệng. Lựa chọn một số loại nước hoa dạng lăn để tạo cảm giác tươi mát cho cơ thể của bạn. Ngoài ra, hãy đầu tư vào một loại dầu gội khô để giữ cho mái tóc của bạn luôn thơm tho ngay cả khi bạn chưa gội.

Chú ý đến việc giặt giũ quần áo

Chắc chắn bạn sẽ giặt quần áo của mình hàng ngày, tuy nhiên hãy chú ý đến chu trình giặt quần áo của bạn. Tần suất bạn nên giặt mọi thứ và kiểm tra đồ giặt cơ bản của bạn. Điều này sẽ giúp tủ quần áo của bạn có mùi thơm cực kì tươi mát và không lo bị ám mùi bởi quần áo bẩn. Đảm bảo tất cả quần áo của bạn đã khô trước khi cất vào tủ để tránh tình trạng ẩm mốc khiến quần áo có mùi khó chịu.

Đặt nước hoa đúng nơi

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt trực tiếp trên nước hoa thực sự có thể làm hỏng thành phần và hương thơm. Ngoài ra, hãy tránh cất nước hoa của bạn trong phòng tắm vì độ ẩm cũng làm giảm hương thơm. Thay vào đó, hãy giữ nó ở nhiệt độ phòng bình thường như phòng ngủ, phòng khách hoặc tủ quần áo.

Biết khi nào nên xịt

Xịt nước hoa ngay sau khi tắm khi da bạn vẫn còn ẩm và 30 phút trước khi bạn bước ra khỏi nhà và nhớ thoa kem dưỡng ẩm trước khi xịt nước hoa. Mẹo này sẽ làm cho mùi hương của bạn được giữ lâu hơn trên cơ thể.

Thoa chất khử mùi trước khi đi ngủ

Thoa chất khử mùi hoặc chất khử mồ hôi trước khi đi ngủ, đó là một cách tuyệt vời để giúp bạn cảm thấy sảng khoái và sẵn sàng sau khi thức dậy. Bởi vì loại chất này sẽ hấp thụ tất cả những chất khó chịu. Do đó, khi bạn thức dậy, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và sẵn sàng làm việc.

Lam the nao de huong nuoc hoa thom lau hon?-Hinh-2

Ảnh minh hoạ 

Tìm mùi hương mà bạn thích

Nhiều người ưa thích mùi nước hoa nồng, đậm mùi và hương thơm quyến rũ, tuy nhiên cũng có nhiều người yêu thích mùi hương nhẹ nhàng và thơm mát. Vì vậy, bạn nên lựa chọn mùi nước hoa phù hợp với bản thân và phong cách của bạn để tạo ra vẻ bề ngoài hoàn hảo và luôn khiến bạn cảm thấy tự tin với mùi hương của mình.

Thoa kem dưỡng da không mùi

Thoa kem dưỡng da ngay trước khi bạn sử dụng nước hoa. Nước hoa bám tốt hơn trên da ngậm nước. Vì vậy, chỉ cần bôi một ít kem dưỡng ẩm ngay trước đó. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm không mùi sẽ giúp bạn trung hoà mùi nước hoa và giúp bạn trở nên thơm lâu hơn trong ngày.

Giày có mùi

Nếu bạn mang giày cả ngày hoặc không mang tất khi đi giày, mồ hôi dưới bàn chân sẽ khiến giày của bạn có mùi khó chịu đặc biệt là khi bạn đi hẹn hò hoặc có một sự kiện đặc biệt. Hãy đảm bảo bạn mang tất khi đi giày, đồng thời bạn có thể nhỏ vài giọt dầu cây trà vào giày để khiến chúng có mùi thơm dịu nhẹ, giúp bạn tự tin khi đi giày. Ngoài ra, loại dầu này còn có tác dụng kháng khuẩn nên chúng sẽ giúp bạn khử mùi tốt hơn.

Lam the nao de huong nuoc hoa thom lau hon?-Hinh-3

Ảnh minh hoạ 

Xem thức ăn của bạn

Một số thực phẩm có thể khiến bạn nặng mùi hơn, đặc biệt là thực phẩm cay, hành, tỏi thậm chí có mùi như thịt đỏ và rượu. Mùi thức ăn thoát ra từ lỗ chân lông của bạn và nó cũng làm cho hơi thở của bạn nặng mùi hơn một chút.

Xịt tủ quần áo của bạn

Xịt thơm tủ quần áo của bạn hoặc thêm tấm sấy khô vải vào tất hoặc ngăn kéo đồ lót của bạn. Bông gòn hoặc tinh dầu cũng là những mẹo tuyệt vời giúp cho quần áo của bạn giữ được mùi thơm lâu hơn./.

Theo VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)