Làm đẹp da, giảm cân chữa bệnh từ một loại hạt bỏ đi

Google News

Hạt bưởi khi ăn người ta thường vứt đi không mấy quan tâm tới nó. Nhưng nó lại là một thần dược trị được nhiều bệnh khác nhau, nó còn giúp đẹp da mượt tóc cho phụ nữ vô cùng hiệu quả.

Trị hóc xương cá

Khi bạn bị học xương cá, bạn chỉ cần đập dập hạt bưởi rồi hoà vào nước sôi để uống hoặc bạn cũng có thể đun hạt bưởi với lá nam thiên uống sẽ có thể trị được hóc xương cá vô cùng hiệu quả

Trị bệnh chốc đầu ở trẻ

Trẻ nhỏ thường hay mắc bệnh chốc đầu. Bạn có thể lấy hạt bưởi bóc sạch vỏ cứng đốt thành than, nghiền nhỏ và rắc lên vùng tổn thương của bé. Bạn hãy làm mỗi ngày 1-2 lần và liên tục trong 6 ngày sẽ giúp bé hết bệnh.

 

Lam dep da, giam can chua benh tu mot loai hat bo di

Hạt bưởi có tác dụng chữa thần kỳ với sức khỏe và sắc đẹp của bạn

Giảm cân siêu tốc

Mỗi ngày ban uống 50ml nước đun từ hạt bưởi trước bữa ăn khoảng 10-15 phút. Một ngày dùng ba lần bạn có thể giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp bạn giảm bệnh tiểu đường tuýp 2.

Điều trị rối loạn mỡ máu, tim mạch, táo bón

Mỗi ngày bạn uống 50ml sau bữa ăn chính 60 phút, ngày uống khoảng 2 lần bạn sẽ thấy hiệu quả vô cùng rõ rệt.

Ngoài ra, vỏ bưởi cũng giúp cho các bạn dẽ dàng làm đẹp da, giúp mọc to và điều trị hen vô cùng hiệu quả.

Trị ho có đờm lâu ngày

Với công thức vỏ bưởi 10g, rửa sạch, thái chỉ, cho vào bát, thêm đường kính, hấp uống, ngày 3 lần bạn sẽ thấy hiệu quả vô cùng.

Giúp nhanh mọc tóc

Vỏ bưởi đun nước gội đầu hoặc sau khi gội, sẽ giúp cho bạn có một mái tóc đen dài mượt mà. Với những người thường xuyên bị rụng tóc sẽ giúp cho tóc mọc nhanh hơn và dài mượt hơn

Hỗ trợ điều trị hen

Với công thức vổ bưởi 150g, bách hợp 30g, 20g hành khô, thêm đường trắng, nấu nước uống. Bạn nên dùng ba lần uống trong ngày, uống liên tục trong 10 ngày sẽ hết bệnh hen suyễn.

 

Lam dep da, giam can chua benh tu mot loai hat bo di-Hinh-2

Chỉ với một nắm hạt bưởi bạn có thể chữa dứt điểm bệnh hen mạn tính của mình mà không tốn tiền

 

Giúp làm đẹp da

Trong vỏ bưởi có chứa nhiều tinh dầu sẽ giúp giảm tỷ lệ xuất hiện nếp nhăn, tàn nhang do chứng tăng sắc tố, cũng như mụn đầu đen. Ngoài ra tinh dàu từ vỏ bưởi con làm trắng da và điều trị khô da.

Công thức: Bạn dùng khoảng vỏ 3 quả bưởi, rửa sạch rồi cho vào nồi thủy tinh chịu nhiệt. Bạn đổ dầu ô liu vào ngập vỏ bưởi, đun nhẹ, khi dầu ấm thì đổ thêm nước sạch vào nửa nồi. Để lửa thật nhỏ từ 4-5 giờ, sau đó lọc bỏ bã. Phần dầu bưởi cho vào lọ thủy tinh đậy kín, để ở nơi thoáng mát bạn có thẻ sử dụng dần trong vòng 6 tháng.

 
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)