Kinh hoàng cụ bà U70 mang quái u gần 4kg chứa bã đậu, xương và tóc

Google News

(Kiến Thức) - Cụ bà 67 tuổi ở Hà Giang vừa được phẫu thuật lấy ra khối u buồng trứng nặng 3,7kg khiến bụng to như mang bầu 9 tháng. Điều kinh hoàng là khối u quái chứa đầy chất như bã đậu, xương và tóc.

Bà M.T.L., 67 tuổi, quê ở Bản Tắn, xã Yên Phong, huyện Bắc Mê, Hà Giang, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bà cụ đã mãn kinh gần 20 năm, 4 tháng trở lại đây thấy bụng to nhanh, vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường. Không thấy đau nên bà L. cũng không đi khám ở đâu.
Kinh hoang cu ba U70 mang quai u gan 4kg chua ba dau, xuong va toc
Bụng của bệnh nhân to như phụ nữ mang thai 9 tháng. Ảnh: BSCC. 
Ngày 23/9/2019, con gái bà L. về thăm nhà, thấy bụng mẹ mình to như người đang có thai 9 tháng nên đã đưa cụ xuống Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê khám kiểm tra.
Bác sĩ siêu âm và chẩn đoán bà L. đang có khối u buồng trứng. Sáng nay ( 24/9), các bác sĩ đã mổ khối u buồng trứng cho bà L.
Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung – Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê ca mổ diễn ra trong buổi sáng nay, trong và sau mổ thuận lợi. Bác sĩ lấy ra khối u buồng trứng phải khổng lồ, nặng 3700gr từ bụng bà L.. Đặc biệt khối u khi mổ ra chứa đầy chất như bã đậu, xương như răng và tóc...
Kinh hoang cu ba U70 mang quai u gan 4kg chua ba dau, xuong va toc-Hinh-2
Khối u buồng trứng nặng gần 4 kg được lấy từ cơ thế cụ bà 67 tuổi. Ảnh: BSCC. 
U nang buồng trứng thường được chia làm 2 loại: U nang cơ năng và u nang thực thể. U nang buồng trứng cơ năng thường là u lành tính, có thể tự biến mất và không gây nguy hiểm. Ngược lại, u nang buồng trứng thực thể thường tiến triển chậm, âm thầm qua nhiều năm. Khi triệu chứng rõ rệt tức là u đã to và chèn ép vào các tạng xung quanh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng.
U nang buồng trứng là một bệnh lý thường gặp ở phụ nữ và đa số là các khối u lành tính (ít gây ung thư). Tuy nhiên tỷ lệ u buồng trứng và ung thư buồng trứng không nhiều nhưng đây là loại ung thư có độ ác tính cao và thường không có triệu chứng gì trong giai đoạn sớm, chỉ có thể phát hiện khi khám phụ khoa và siêu âm.
Qua trường hợp của bà L., bác sĩ khuyến cáo người dân hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình, đi khám sức khỏe định kỳ và khi có dấu hiệu bất thường cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)