Kiểm tra tâm lý, đo lường thái độ của bạn đối với tình yêu

Google News

Câu hỏi: Nhìn vào sơ đồ nhận dạng mẫu bên dưới và chọn chi tiết bạn nhìn thấy đầu tiên:

Kiem tra tam ly, do luong thai do cua ban doi voi tinh yeu

A. Hai cây lớn

B. Một cặp tình nhân

C. Một khuôn mặt

Kiem tra tam ly, do luong thai do cua ban doi voi tinh yeu-Hinh-2

A. Thái độ đối với tình yêu: lý trí

Phong cách cảm thụ của bạn thuộc kiểu tư duy phân tích, bạn rất giỏi trong việc nắm bắt chi tiết và logic của sự việc nên thái độ sống hay tình yêu của bạn cũng lý trí hơn. Bạn thích một người có thể không biết cách thể hiện cảm xúc sâu sắc, vì bạn có thể chỉ phù hợp với họ, hoặc cả hai đều hữu ích. Khi bạn thích một ai đó, cảm xúc của bạn cũng được tiết chế rất nhiều, bạn sẽ không quá dựa dẫm vào đối phương và hoàn toàn có thể hiểu và tôn trọng đối phương. Mối quan hệ tình yêu mà bạn khao khát nhất trong lòng nên là một kiểu công việc, nơi hai người cùng nhau giải quyết các vấn đề trong cuộc sống và sẽ không tạo gánh nặng cho ai khác. Tuy nhiên, những cặp đôi như vậy không phải là sự xứng đôi vừa lứa, đòi hỏi cả hai phải có cùng chiều cao về nhận thức, tình cảm và ý chí.

B. Thái độ đối với tình yêu: ám ảnh

Phong cách nhận thức của bạn thuộc kiểu phân tích cảm xúc, khác với kiểu phân tích tư duy, bạn cũng sẽ khám phá mục đích sống và mối quan hệ giữa con người với nhau. Bạn tập trung nhiều hơn vào cảm xúc, phản ánh khía cạnh cảm xúc. Trong công việc, bạn có thể quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề của công ty, bản sắc nghề nghiệp và các vấn đề khác. Môi trường công sở tốt là điều cần thiết nhưng bạn lại không chú trọng nhiều đến năng lực bản thân. Trong tình yêu, bạn sẽ rất quan tâm đến lời nói, việc làm và trạng thái tình cảm của một người, nếu thích một người thì bạn sẽ rất ám ảnh, có sự đặc biệt mạnh mẽ, thậm chí đạt đến trạng thái hỏi thăm nhau thì không ai nỡ rời xa bất cứ ai. Cần lưu ý rằng một mối quan hệ tình yêu lãng mạn như vậy dường như khó đạt được, có lẽ đó chỉ là thời gian tuyệt vời. Nếu muốn tốt hơn với nhau, bạn vẫn cần thực tế nhiều mặt.

C. Thái độ đối với tình yêu: lo lắng

Phong cách cảm thụ của bạn thuộc tuýp người toàn diện, vì bạn luôn thích phân tích tổng thể mọi thứ và không quan tâm đến những chi tiết đó nên bạn thường được gọi là “Mr. Hầu”. Tính cách tương khắc này sẽ tỏ ra rất dễ gần trong việc đối xử với người khác, có độ khoan dung nhất định, không đòi hỏi quá mức đối với người khác và cũng không quá khắt khe với bản thân. Đừng cầu kỳ trong việc làm, và hơn thế nữa về việc đạt được kết quả. Điều này cũng được phản ánh trong tình yêu của bạn, như thể hai người ở bên nhau và không ở bên nhau. Rõ ràng bạn sẽ cảm thấy rằng khi người khác quan tâm, chăm sóc bạn, bạn sẽ cảm thấy lo lắng và hồi hộp, muốn ở bên nhau nhưng không thể ghim trọn vẹn cảm xúc của mình vào nhau nên mới nảy sinh tâm lý tương tự, thực ra là do của kiểu tệp đính kèm của bạn. Tệp đính kèm gây lo lắng. Bạn làm gì vẫn nên rộng lượng, buông bỏ bản thân và thể hiện khía cạnh thật của mình.

(Bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm).

Theo Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)