Kích thích tóc mọc cực nhanh dài chỉ với vài viên vitamin B1

Google News

Muốn kích thích tóc nhanh dài không cần dùng thuốc gì mà chỉ cần sử dụng vitamin B1.

Lý do khiến tóc mãi không dài
Nằm ngủ đè lên tóc
Nằm đè lên tóc là nguyên nhân khiến tóc không dài nhanh được.
Khi ngủ, bạn nên vuốt tóc ra 2 bên hoặc lên trên, tránh nằm chặn cả người lên tóc do điều này khiến tóc bị xơ rối, dễ mắc vào chăn gối gây gãy rụng. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những chiếc gối có chất liệu cotton mềm mại, tránh ma sát làm hại tóc.
Thường xuyên buộc tóc
Thói quen thường xuyên buộc hoặc búi tóc sẽ kèo dãn chân tóc, làm chân tóc bị lỏng đi, từ đó gây đứt rụng tóc. Vì thế, bạn nên thả lỏng mái tóc thường xuyên hơn, đồng thời lựa chọn những loại vải buộc thay vì chun gây hại cho tóc.
Chải tóc nhiều
Chải tóc nhiều lần trong ngày cũng có thể gây tổn thương cho mái tóc của bạn. Răng lược cứng và nhọn dễ làm tổn thương da đầu làm tóc kém phát triển. Thông thường khi đi ra gió hoặc mới ngủ dậy, tóc bạn sẽ bị rối, bạn cần lưu ý chia tóc nhỏ ra cho đỡ rối, dễ chải. Thêm vào đó, việc lựa chọn lược theo từng loại tóc cũng là vấn đề cần được ưu tiên.
Ăn uống thiếu dinh dưỡng
Cũng như bất kì bộ phận nào trên cơ thể chúng ta, tóc cũng cần có nguồn dinh dưỡng để phục hồi và phát triển. Thành phần chủ yếu giúp mọc tóc là sắt, keratin, kẽm, vitamin B. Vậy nên, bạn cần lưu ý bổ sung những chất này trong chế độ ăn uống của mình. Một số gợi ý cho bạn như: thịt đỏ, trứng, sữa, rau bina, đậu tương...
Tóc mọc dài với vitamin B1
Vitamin B1 giúp tóc mọc nhanh dài.
Nguyên liệu cần có:
10 viên vitamin B1 (hãy mua tại các quầy thuốc tân dược).
1 chén nước ấm.
Dầu gội, dầu xả và thìa.
Cách làm:
Cho 10 viên vitamin B1 vào chén nước ấm rồi dùng thìa tán nhuyễn, đến khi vitamin B1 tan hết vào nước thì dừng lại.
Sau đó, cho lượng dầu gội vừa đủ dùng vào chén vitamin B1 đã được hòa tan.
Đánh đều tay để các loại nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau tạo thành 1 hỗn hợp đồng nhất là có thể đem ra sử dụng được.
Cách sử dụng:
Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy làm ướt da đầu và mái tóc bằng nước ấm trong vòng 1 phút, nên sử dụng nước ấm để gội đầu, điều này giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn cũng như khiến các nang lông giãn nở và tránh việc mao mạch bị đông cứng gây đột quỵ vào mùa đông.
Bước 2: Tiếp đó, thoa đều hỗn hợp vitamin B1 vừa làm lên mái tóc rồi sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng, sao cho phần bọt trắng nổi lên lấy sạch đi bụi bẩn, bã nhờn đồng thời giúp các thành phần có trong hỗn hợp phát huy tác dụng một cách triệt để nhất có thể.
Bước 3: Cứ massage như vậy từ 5 đến 10 phút thì gội sạch da dầu và mái tóc bằng nước ấm.
Bước 4: Rồi dùng dầu xả, xả lại mái tóc thêm phần bóng mượt và lưu các dưỡng chất trên từng sợi tóc được tốt hơn.
Bước 5: Cuối cùng, lấy khăn bông to lau tóc và để khô tự nhiên mà không dùng máy sấy tránh gây tổn thương tới các nang tóc.
Theo Hướng Dương/Tiêu Dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)