Khi ngủ có 3 biểu hiện này, gan tổn thương lớn

Google News

Theo các chuyên gia sức khỏe, chúng ta có thể phát hiện gan tốt hay xấu bằng những biểu hiện mà cơ thể thể hiện khi ngủ vào ban đêm. Hãy cùng kiểm tra nhé.

Gan có chức năng giải độc rất quan trọng, khi gan bị tổn thương thì các chất độc trong cơ thể sẽ tích tụ lại trên thành mạch máu, bệnh tật cũng theo đó mà sinh ra.
Đồng thời, gan cũng là cơ quan đảm nhiệm chức năng chuyển hóa trong cơ thể con người, đảm nhiệm chức năng quan trọng là tổng hợp urê, do đó, nếu gan có vấn đề thì chức năng tiêu hóa của cơ thể cũng sẽ gặp họa, dẫn đến nôn mửa, chán ăn và giảm cảm giác thèm ăn.
Muốn đảm bảo sức khỏe tốt thì trước hết phải có một lá gan khỏe, vậy làm thế nào để phát hiện kịp thời các vấn đề về gan? Theo các chuyên gia sức khoẻ, chúng ta có thể phát hiện gan tốt hay xấu, có bệnh gan hay không bằng những biểu hiện mà cơ thể thể hiện khi ngủ vào ban đêm. Hãy cùng kiểm tra nhé.
Biểu hiện đầu tiên: Chuột rút bắp chân
Khi ngu co 3 bieu hien nay, gan ton thuong lon
Ảnh minh họa.  
Chuột rút bắp chân, còn được gọi là chuột rút cơ, có thể gây đau đớn tột độ, đặc biệt là khi bạn thức dậy đột ngột với chuột rút ở bắp chân vào ban đêm.
Một phần nguyên nhân khiến bạn bị chuột rút là do cơ thể thiếu canxi dẫn đến các tế bào cơ hoạt động không ổn định, một phần lớn là do gan bị tổn thương, dẫn đến máu lưu thông kém khiến bạn bị chuột rút ở chân, cũng có thể gây đau ở thắt lưng, vai và cánh tay.
Biểu hiện thứ hai: Nói mơ nhiều
Khi ngu co 3 bieu hien nay, gan ton thuong lon-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Các báo cáo y tế đã chỉ ra rằng những người tương đối khỏe mạnh thường hiếm khi mơ, ngược lại một số người thường gặp ác mộng khi ngủ và họ nói rất nhiều trong giấc mơ. Nói chung, những người như vậy không phải do căng thẳng quá mức trong ngày mà bởi vì các vấn đề về gan, dẫn đến rối loạn hệ thần kinh, trường hợp nặng thậm chí dẫn đến mộng du.
Biểu hiện thứ ba: Mắt có dấu hiệu bất thường
Khi ngu co 3 bieu hien nay, gan ton thuong lon-Hinh-3
Ảnh minh họa. 
Buổi sáng sau khi ngủ dậy, bộ phận cơ thể hoạt động nhiều nhất đặc biệt là đôi mắt. Theo nghiên cứu, buổi sáng là thời điểm hoạt động mạnh mẽ và tràn đầy năng lượng nhất, tuy nhiên nếu gan không tốt sẽ xuất hiện một số bệnh ở mắt khiến mắt vàng, nổi mạch máu. Lúc này, nên đi khám gan ngay.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hàng loạt quốc gia khẩn trương điều tra bệnh "viêm gan" bí ẩn ở trẻ em. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)