Học trên Youtube cách sinh tồn nơi hoang dã, 3 người chết thảm

Google News

Xem Youtube hướng dẫn sinh tồn nơi hoang dã, cặp chị em đem theo con trai 14 tuổi vào rừng sống, cuối cùng chết thảm.

Trong thời đại Internet, thông tin rất dễ dàng tiếp cận và nhiều điều có thể tra cứu hoặc học hỏi trực tuyến. Tuy nhiên, có những việc không nên dựa vào các video trên mạng rồi mù quáng tin tưởng và áp dụng.
Điều này đã được chứng minh qua một sự việc xảy ra tại bang Colorado, Mỹ. Một cặp chị em gái cùng cậu con trai 14 tuổi vào vùng núi hẻo lánh để sống ẩn dật, nhưng cả ba không có bất kỳ kinh nghiệm sống sót trong hoang dã nào.
Trước khi khởi hành, họ chỉ xem các video hướng dẫn trên YouTube và cuối cùng, cả ba được phát hiện tử vong tại một trại nhỏ cách xa đỉnh núi khoảng 2.900 mét, thi thể mục nát do thời gian tử vong đã rất lâu.
Hoc tren Youtube cach sinh ton noi hoang da, 3 nguoi chet tham
  Ảnh minh họa.
Theo thông tin đăng tải, gần đây, một nhà leo núi tình cờ phát hiện một chiếc lều bị bỏ hoang tại Công viên Quốc gia Gunnison, Colorado. Ngạc nhiên thay, khi tiến tới xem, họ phát hiện ra có một thi thể bên ngoài lều, hai thi thể nằm bên trong. Cảnh sát sau đó xác nhận danh tính của các nạn nhân là chị em Rebecca Vance (42 tuổi) và Christine Vance (41 tuổi), cùng với cậu con trai 14 tuổi của Rebecca.
Ban đầu, ba người đã trốn vào núi trong thời gian đại dịch, sống cuộc sống thiếu nước và điện, do không có kiến thức và kỹ năng sống sót trong hoang dã, cả ba chỉ ăn đồ hộp để sống và cuối cùng có thể đã chết vì thời tiết giá lạnh mùa đông và ngộ độc carbon monoxide.
Gia đình của những nạn nhân cũng xác nhận rằng hai chị em này hoàn toàn không có bất kỳ kinh nghiệm sống sót nào trong hoang dã và chỉ học hỏi một số thông tin cơ bản từ video trên YouTube và Internet. "Chúng tôi đã cố gắng ngăn cản nhưng họ quyết tâm và không nghe lời", người thân của ba người còn cung cấp cho họ một chiếc xe cắm trại và máy phát điện, nhưng hai chị em từ chối và tự tin cho rằng đã chuẩn bị đủ, kỹ.
Không ngờ rằng mới đây, ba thi thể của họ được nhà leo núi tình cờ phát hiện. Mặc dù nguyên nhân tử vong chính xác vẫn chưa được xác định, nhưng công tố viên tin rằng họ có thể đã qua đời vào mùa đông lạnh giá hoặc do đói. Từ đồ đạc còn lại trong lều, mặc dù họ đã mang theo nhiều tài liệu liên quan đến sống sót và thu thập thực phẩm từ tự nhiên nhưng có vẻ họ vẫn mua thực phẩm từ cửa hàng.
Các chuyên gia cũng cho biết: "Để sống sót trong hoang dã không có nước và điện, bạn cần mất nhiều năm chuẩn bị". Dùng điện thoại, xem video trên YouTube, mặc dù là một việc làm giải trí hàng ngày của con người hiện đại, nhưng xem video trên YouTube về những gì người khác làm, không có nghĩa là tất cả mọi người đều có thể làm được. Việc xem video và thực tế sống sót hoàn toàn là hai điều khác nhau".
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Giáo viên yoga sống sót sau 3 tuần lạc trong rừng

Nguồn video: THĐT. 

Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)