Hãy làm sạch hệ tiêu hóa với thực phẩm sẵn có trong bếp

Google News

Thường xuyên dùng những thực phẩm dưới đây, hệ tiêu hóa sẽ hoạt động hiệu quả hơn để hấp thu tối đa nguồn dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Hệ tiêu hóa dễ bị viêm nhiễm do các độc tố từ thức ăn gây ra. Do đó, bạn nên bảo vệ hệ tiêu hóa mỗi ngày để đảm bảo cơ quan này luôn hoạt động tốt, hấp thu tối đa nguồn dinh dưỡng cho cơ thể.
Dưới đây là những cách làm sạch hệ tiêu hóa bằng thực phẩm có sẵn trong bếp.
Sữa chua
Sữa chua là nguồn thực phẩm giàu probiotic, mang đến nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa. Những lợi khuẩn này giúp đường ruột chống lại các chứng viêm và kích thích quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng.
Sữa chua là nguồn thực phẩm giàu probiotic, mang đến nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa - Ảnh minh họa: Internet 
Các món ăn từ sữa chua còn giải quyết các vấn đề của dạ dày như khó tiêu, đầy hơi,... và loại bỏ độc tố ra khỏi hệ tiêu hóa. Thường xuyên ăn sữa chua còn tốt cho hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng để chống lại nhiều bệnh thường gặp.
Muối biển
Không chỉ là thành phần quan trọng trong các món ăn của người Việt, muối biển có tính sát khuẩn rất cao nên thường được dùng để làm sạch ruột già. Bạn có thể hòa 1/2 muỗng canh canh muối biển trong ly nước sôi, đợi hơi nguội rồi uống vào buổi sáng.
Sau khi uống, bạn nên nằm và xoa bóp dạ dày xuống đến vùng ruột già. Hoạt động này sẽ kích thích nhu động ruột và loại bỏ các chất độc hại ra khỏi hệ tiêu hóa. Đây là một trong những cách giúp bạn tránh được tình trạng nhiễm trùng đường ruột.
Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này 5 lần mỗi tháng để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh. Đặc biệt, người bị cao huyết áp và mắc phải các vấn đề về tim mạch không nên sử dụng muối ăn để làm sạch hệ tiêu hóa.
Gừng
Gừng là vị thuốc quý trong y học dân gian, thường được dùng để làm ấm đường ruột, điều trị hiệu quả chứng đầy hơi, chướng bụng và giúp ruột già làm việc hiệu quả. Ngoài ra, dược liệu quý này còn có tác dụng chữa cảm lạnh, hỗ trợ điều trị bệnh ho khan vào mùa lạnh.
Bạn có thể nấu nước gừng tươi, uống ngay khi còn nóng ấm để bảo vệ đường ruột và thải độc tố từ thực phẩm ra bên ngoài.
Một cách dùng hiệu quả khác mà bạn không nên bỏ qua là cho một ít gừng vào trà thảo dược và uống hàng ngày để làm sạch ruột già.
Theo Phong Lan/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)