Hà Nội: Phát hiện hàng loạt TPCN hết hạn sử dụng tại Công ty Minh Tâm

Google News

Chiều 8/5, trên địa bàn quận Đống Đa, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Nội đã phát hiện và xử lý hơn 5.000 sản phẩm TPCN không rõ nguồn gốc... trong đó nhiều sản phẩm đã hết hạn sử dụng.

Ha Noi: Phat hien hang loat TPCN het han su dung tai Cong ty Minh Tam
Các thực phẩm chức năng chủ yếu bao gồm các sản phẩm dầu cá, Collagen, Glucosamine… 
Đoàn kiểm tra liên ngành do Đội Quản lý thị trường số 1 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) phối hợp với Đội Cảnh sát môi trường (Công an quận Đống Đa) bất ngờ kiểm tra Công ty Cổ phần dịch vụ Thương mại và Đầu tư Minh Tâm có địa chỉ số 47 phố Vũ Ngọc Phan, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Đây là công ty chuyên kinh doanh hàng thực phẩm chức năng (TPCN) và mỹ phẩm nhập từ nước ngoài.
Ha Noi: Phat hien hang loat TPCN het han su dung tai Cong ty Minh Tam-Hinh-2
Nhiều sản phẩm đã hết hạn sử dụng nhưng doanh nghiệp không loại bỏ. 
Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 5.000 sản phẩm TPCN, mỹ phẩm nhập khẩu từ Mỹ.
Đại điện cơ quan chức năng cho biết tại thời điểm kiểm tra, doanh nghiệp không xuất trình được giấy tờ nhập khẩu, hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ toàn bộ số lượng thực phẩm chức năng.
Ha Noi: Phat hien hang loat TPCN het han su dung tai Cong ty Minh Tam-Hinh-3
Các sản phẩm này không chỉ được bày bán tại trụ sở công ty mà còn được tiêu thụ trên toàn quốc dưới hình thức mua bán online. 
Đặc biệt trong số các thực phẩm chức năng được bày bán, lưu kho tại 47 Vũ Ngọc Phan có nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng đã hết hạn sử dụng nhưng doanh nghiệp không loại bỏ. Các sản phẩm này không chỉ được bày bán tại trụ sở công ty mà còn được tiêu thụ trên toàn quốc dưới hình thức mua bán online, sau đó được chuyển theo đường chuyển phát nhanh tới khách hàng.
Ha Noi: Phat hien hang loat TPCN het han su dung tai Cong ty Minh Tam-Hinh-4
 Lực lượng chức năng tiếp tục đấu tranh khai thác đối tượng để điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Đến gần 21h cùng ngày, lực lượng chức năng mới hoàn tất việc kiểm đếm và tiếp tục đấu tranh khai thác đối tượng để điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Theo Nhật Quang/Báo Công thương

>> xem thêm

Bình luận(0)