Giả ốm để trốn học, ai ngờ bé gái mắc bệnh cực nguy hiểm

Google News

Qua lần giả vờ ốm để không phải đến trường, bé gái 8 tuổi không ngờ phát hiện bản thân lại mắc bệnh tiểu đường, đường huyết tăng cao, rất nguy hiểm.

Đa số trẻ em đều không thích đi học, thậm chí có bé còn láu lỉnh, biết giả ốm lừa cha mẹ để không phải đến trường. Thế nhưng, có một bé gái 8 tuổi, nhờ chuyện nói dối bị ốm, đã kịp thời phát hiện ra căn bệnh nghiêm trọng của mình.
Theo chia sẻ của cô gái trẻ Mary (nickname Clutzychick), người nước ngoài, hồi nhỏ cô từng giả ốm vì không muốn đi học. Lúc đó, Mary nói rằng cô bị cảm sốt và không muốn đến trường vì mệt mỏi. Nghe vậy, bố mẹ Mary lập tức đưa cô đến bệnh viện để thăm khám.
Vì không muốn lộ ra nói dối, Mary đành nghe theo bố mẹ, đi đến bệnh viện và ngoan ngoãn hợp tác với bác sĩ để kiểm tra. Thế nhưng trên đường đến bệnh viện, Mary đột nhiên cảm thấy mình đã ốm thật và tình trạng trở nên nghiêm trọng. Cổ họng của cô khô rát, đau đớn, cảm thấy rất khát.
Gia om de tron hoc, ai ngo be gai mac benh cuc nguy hiem
Ảnh minh hoạ. 
Mary đòi bố mẹ cho uống nước liên tục và khi đến được bệnh viện, cô đã cảm thấy vô cùng khó chịu. Sau đó, bác sĩ đo cân nặng của Mary và thực hiện một số kiểm tra, xét nghiệm.
Kết quả cho thấy, Mary bị thiếu cân nghiêm trọng và lượng đường trong máu của cô thậm chí đang ở mức nguy hiểm, nếu không phát hiện kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng, khó cứu chữa.
Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, Mary đã phải nghỉ học vài tuần để điều trị chuyên sâu, may mắn là mọi chuyện dần được cải thiện. Mary cho biết, cô thực sự cảm ơn lần giả vờ bệnh tình cờ này, nếu không có nó, cô có thể đã bị tiểu đường nặng và biến chứng tiểu đường lâu dài.
Sau khi Mary chia sẻ câu chuyện của mình, lượt xem video của cô đã vượt quá 5 triệu người. Một số cư dân mạng mắc bệnh tiểu đường cũng để lại lời nhắn rằng "cảm thấy khát tột độ" thực sự là một trong những triệu chứng phổ biến của nhiều bệnh nhân tiểu đường trẻ tuổi, mọi người cần phải chú ý.

Mời quý độc giả xem thêm video: Tìm hiểu về bệnh tiểu đường và những biến chứng nguy hiểm. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)