Dùng ghế massage sai cách hại sức khỏe thế nào?

Google News

Ghế massage mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng có hại cho sức khỏe nếu bạn sử dụng không đúng cách.

Lợi ích khi sử dụng ghế massage
Theo trang massagechairplanet.com, một trong những lợi ích chính của ghế massage là có thể giúp tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể. Điều này đặc biệt có lợi cho những người phải ngồi lâu trong thời gian dài vì nó có thể giúp giảm nguy cơ hình thành cục máu đông.
Ghế massage nhẹ nhàng kéo căng cơ của bạn, qua đó cải thiện phạm vi chuyển động và ngăn ngừa chấn thương xảy ra.
Đối với những người bị đau mãn tính, sử dụng ghế massage có thể là một cách hiệu quả để kiểm soát cơn đau. Những rung động nhẹ nhàng và chuyển động xoa bóp có tác dụng làm thư giãn các cơ đang căng và giảm đau.
Dung ghe massage sai cach hai suc khoe the nao?
 Ảnh minh họa: FH. 
Không chỉ vậy, ghế massage đã được chứng minh là làm giảm mức độ căng thẳng. Khi bạn căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra cortisol, chất này có thể dẫn đến các triệu chứng như đau đầu và căng cơ. Bằng cách giảm mức độ căng thẳng, bạn có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của mình.
Cuối cùng, việc sử dụng ghế massage cũng có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ nhờ việc giảm mức độ căng thẳng và thúc đẩy sự thư giãn. Có được một giấc ngủ ngon là điều cần thiết để duy trì sức khỏe và tinh thần tốt. 
Tuy nhiên, những lợi ích của ghế massage chỉ có được khi bạn sử dụng đúng cách. Ngược lại, việc lạm dụng và dùng sai cách thiết bị này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.
Tác hại khi dùng ghế massage sai cách
Gây đau nhức cơ thể
Nếu bạn lạm dụng ghế massage quá nhiều lần trong ngày, ghế sẽ gây phản tác dụng, làm bạn mệt mỏi hơn.
Cơ thể mỗi người chỉ chịu được những lực tác động cố định và tùy vào thể trạng mà sử dụng ghế cho phù hợp. Dùng nhiều lần hôm nay sẽ có thể gây đau cơ, bầm tím cơ bắp, mệt mỏi cho những ngày sau.
Việc ngồi ghế quá lâu có thể làm căng tức lên hệ thống dây thần kinh, làm người sử dụng bị đau đầu, hoa mắt, thậm chí có thể gây tổn thương và viêm ở các mô mềm của cơ thể.
Thời gian nằm ghế tiêu chuẩn là 20 phút. Một ngày chỉ nên sử dụng ghế tối đa 2 lần.
Có thể làm giảm huyết áp
Với những người huyết áp thấp, bạn nên hỏi bác sĩ hoặc tư vấn viên chuyên môn trước khi sử dụng ghế massage.
Có thể gây ngứa, dị ứng
Các mẫu ghế massage được làm từ chất liệu da như da giả, da tổng hợp, da thật...Vì vậy, qua quá trình sử dụng, nếu không được vệ sinh sạch sẽ hoặc để lâu bị ẩm ướt có thể gây cảm giác khó chịu cho người ngồi.
Làm trầm trọng hơn các vấn đề bệnh lý
Theo khuyến cáo của bác sĩ, những người mắc một số bệnh hoặc thuộc nhóm đặc biệt về sức khỏe không được sử dụng ghế massage vì tình trạng bệnh có thể trở nặng hơn.
Cụ thể, người đang gặp chấn thương nặng về xương khớp, gân cốt, bệnh nhân bị tổn thương da, người mắc bệnh tim mạch, hô hấp, thần kinh, ốm nặng hoặc suy nhược cơ thể và người không trong độ tuổi quy định thì không nên sử dụng ghế massage. 
Ngoài ra, phụ nữ mang thai không nên sử dụng ghế massage để tránh các hoạt động rung lắc làm ảnh hưởng đến thai nhi. Nếu muốn sử dụng ghế massage, bà bầu cần hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Hạt mắc ca hút khách vì công dụng tốt cho sức khỏe

Nguồn video: THĐT

An An (Theo MCP, T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)